|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều đơn vị, tổ chức ủng hộ Bình Định khắc phục bão, lũ

Ngày 19/11, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định cứu trợ khẩn cấp tiền và hàng hóa trị giá 1,2 tỷ đồng cho 5 tỉnh: Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum và Gia Lai vừa bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

Số tiền hỗ trợ các tỉnh sẽ được dùng để mua lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cấp cho các gia đình nghèo bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai. Mỗi gia đình có người thiệt mạng được hỗ trợ 3 triệu đồng/người.

Ngày 19/11, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động quyết định hỗ trợ các gia đình có người chết và bị thương do mưa lũ mức 3 triệu đồng/nạn nhân thiệt mạng và 1 triệu đồng/người bị thương. Đồng thời, thông qua Liên đoàn lao động tỉnh, Quỹ cũng hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh 10 tấn gạo.

Đại diện Báo Người Lao Động vừa trao 100 triệu đồng để Trường Mầm non Phước Hòa (huyện Tuy Phước) xây dựng mới Trường Mẫu giáo thôn Tùng Giản bị sập hoàn toàn trong đợt lũ vừa qua; trao 20 triệu đồng cho Trường THCS Nhơn Bình (thành phố Quy Nhơn) để sửa sang lại phòng học.

Ngoài số tiền hỗ trợ 19 gia đình có người chết (5 triệu đồng/người), Báo Người Lao Động đang phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh xem xét để hỗ trợ cho một số đơn vị, cá nhân khác bị thiệt hại trong đợt lũ vừa qua với số tiền gần 100 triệu đồng.

Chiều 19/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM cho biết, TPHCM sẽ ủng hộ tỉnh 3 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo Báo Điện Tử Chính Phủ 


Tin nổi bật Tin nổi bật