|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phải có sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của toàn hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tại cuộc họp báo cáo tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sáng ngày 26/2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo báo cáo tại cuộc họp, tình hình dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp, lan rộng tại nhiều nước có giao thương lớn với Việt Nam như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,…nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập nước ta là rất cao. Tính đến nay, Bình Định chưa có trường hợp nào bị mắc nhiễm bệnh Covid-19 nhưng không vì thế mà chủ quan, lơi lỏng. Các sở, ban, ngành của tỉnh đã theo chức năng, nhiệm vụ của mình đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

UBND tỉnh đã thành lập các đoàn đi kiểm tra thực tế và đột xuất tại một số đơn vị, địa phương, doanh nghiệp; tổ chức họp Ban Chỉ đạo thường xuyên; tổ chức trực phòng, chống dịch 24/24 đối với thành viên Ban Chỉ đạo; chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị tiếp nhận công dân Việt nam từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch bệnh Covid-19 về Việt nam trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh, phải hành động thật sự đồng bộ, khẩn trương và cấp bách, không chủ quan, lơi lỏng. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp phải hoạt động đúng chức năng, vị trí của mình. Sau cuộc họp, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh có kế hoạch phân bổ từng thành viên chịu trách nhiệm giám sát, đôn đốc địa phương mình được phân công. Các sở, ban, ngành phải xây dựng quy chế phối hợp và trên cơ sở đó thực hiện cho đồng bộ. Các ngành chủ lực trong công tác phòng, chống dịch này phải xây dựng kịch bản tác chiến cụ thể và có kế hoạch tập huấn, diễn tập để tránh bị động khi tình huống thật xảy ra.

Công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống để người dân hiểu và thực hiện hiệu quả phải được tăng cường; đặc biệt là công tác truyền thông cho đối tượng học sinh, sinh viên, phụ huynh các biện pháp phòng, chống lây nhiễm bệnh trước khi vào nhập học.

Kiểm soát chặt những người từ vùng dịch về, đi ngang vùng dịch hoặc nghi ngờ bị bệnh Covid-19 nhằm phòng, chống kịp thời, không để bệnh lây lan cho cộng đồng.

Phó Chủ tịch chỉ đạo bổ sung khu mới của Trung tâm y tế huyện Hoài Nhơn sẵn sàng chuyển thành cơ sở cách ly tập trung thứ 2 của tỉnh trong trường hợp có nhiều người đến hoặc trở về từ vùng dịch; Sở Y tế phối hợp với Tài chính chủ động trong công việc mua sắm trang thiết bị y tế, hóa chất, thuốc và các phương án phòng bị khác đảm bảo đáp ứng đầy đủ cho các hoạt động phòng chống dịch theo 4 cấp độ dịch bệnh tại Việt Nam./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật