A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo phòng, chống bão Molave tại huyện Vĩnh Thạnh và Tây Sơn

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 27/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão Molave tại huyện Vĩnh Thạnh và Tây Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (đội mũ) kiểm tra thực tế tại đập thủy điện Vĩnh Sơn 5 - Làng O2

Theo báo cáo nhanh của huyện Vĩnh Thạnh và Tây Sơn, địa phương đã có các phương án chuẩn bị ứng phó với cơn bão Molave. Huyện đã triển khai các nhiệm vụ cho Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn trên địa bàn.

Kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị ứng phó với bão tại các xã có cấp độ ảnh hưởng cao của hai huyện Vĩnh Thạnh và Tây Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao công tác triển khai thực hiện ứng phó với cơn bão Molave của các địa phương này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hai huyện sẵn sàng phương án ứng phó với Cơn bão Molave theo phương châm “4 tại chỗ”, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có mưa, bão xảy ra. Tuy nhiên, để tránh chủ quan và nâng cao cảnh giác trước diễn biến của cơn bão khi đổ bộ vào đất liền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hai huyện bổ sung phương án di dời dân tại các vùng có nguy cơ ngập lụt đến nơi an toàn; khẩn trương đôn đốc bà con chuẩn bị lương thực và thực hiện biện pháp an toàn cho các đàn gia cầm, gia súc.

Đoàn kiểm tra tại thôn Suối Cát - Vĩnh Sơn - Vĩnh Thạnh

 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão tại các nhà dân có nguy cơ ngập úng cao của huyện Tây Sơn

Các địa phương thực hiện nghiêm Công điện khẩn số 01 ngày 26/10/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai các giải pháp ứng phó với bão Molave. Địa phương nào lơ là trong công tác phòng, chống bão lũ, thì người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật