A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu kiểm tra công tác ứng phó với bão số 9

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 27/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 9 tại các huyện Phù Mỹ, Phù Cát và thành phố Quy Nhơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu (giữa) kiểm tra đê sông tại xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ).

Sau khi nghe báo cáo của huyện Phù Mỹ và kiểm tra tình hình một số đê sông tại xã Mỹ Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu yêu cầu lãnh đạo huyện kiểm tra, đảm bảo an toàn các đê sông trên địa bàn; khơi thông dòng chảy, không để xảy ra tình trạng ùn ứ nước, gây ngập lụt; đôn đốc người dân kịp thời thu hoạch diện tích nuôi trồng thủy sản; hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa...

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu (bên phải) thăm hỏi tình hình thu hoạch diện tích nuôi trồng thủy sản của người dân.

Đối với trường hợp 36 hộ dân ở Xóm Gành, thôn Đức Phổ 1, xã Cát Minh (huyện Phù Cát), có khả năng bị nguy hiểm do sạt lở núi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu yêu cầu chính quyền địa phương nhanh chóng di dời người dân đến nơi an toàn, hoàn thành chậm nhất vào 17 giờ chiều nay (27/10). Đối với tàu cá, tàu hàng đã vào Cảng cá Đề Gi, Phó Chủ tịch yêu cầu Ban quản lý cảng cá tổ chức sắp xếp, hướng dẫn tàu neo đậu theo quy định; hạn chế thấp nhất tình trạng tàu bị đứt neo hoặc va chạm vào nhau khi neo đậu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu (bên phải) yêu cầu chính quyền địa phương nhanh chóng di dời 36 hộ dân đến nơi an toàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu (giữa) lưu ý việc tổ chức sắp xếp, hướng dẫn tàu neo đậu tại Cảng cá Đề Gi. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu yêu cầu chính quyền thành phố Quy Nhơn và các xã Nhơn Lý, Nhơn Hải (thành phố Quy Nhơn) khẩn trương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn kè biển; hướng dẫn, hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa; kiên quyết sơ tán các hộ dân sinh sống ở vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão đến nơi an toàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu (ngoài cũng bên phải) kiểm tra an toàn kè biển Nhơn Lý (thành phố Quy Nhơn).

Qua kiểm tra một số vị trí xung yếu tại các huyện Phù Mỹ, Phù Cát và thành phố Quy Nhơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đánh giá chính quyền các địa phương và người dân đã chủ động trong công tác ứng phó với bão số 9. Tuy nhiên, đây là cơn bão rất mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, vì vậy, Phó Chủ tịch tỉnh đề nghị các địa phương không được chủ quan, tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó với bão, đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cho biết để chủ động ứng phó với bão số 9 trên biển, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh và các ngành chức năng đã tích cực thông tin diễn biến bão số 9 cho tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển và hướng dẫn tàu cá di chuyển khỏi vùng nguy hiểm, về nơi trú tránh; các lực lượng quân đội, công an đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện và phân bổ lực lượng cụ thể tại từng khu vực trong tỉnh để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra…

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 9 là cơn bão có cường độ rất mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão khi ở trên biển có thể đạt tới cấp 12, 13, giật trên cấp 15; sóng biển cao từ 8 – 10m. Sau khi vào Biển Đông bão sẽ di chuyển nhanh về phía vùng biển và đất liền nước ta; từ đêm ngày 27/10/2020 bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ven biển và đất liền các tỉnh khu vực Trung và Nam Trung bộ, hoàn lưu bão gây mưa lớn trên diện rộng.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật