A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sửa chữa, khắc phục tàu cá vỏ thép bị hỏng: Tiếp tục trễ tiến độ

Vì nhiều lý do nên cả Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Công ty TNHH Ðại Nguyên Dương rất khó có thể bàn giao tất cả các tàu cá vỏ thép cho ngư dân trước ngày 30.10 như cam kết.

Tiếp tục chậm trễ

Theo Sở NN&PTNT, sau khi bàn giao 7 tàu cá cho ngư dân, Công ty TNHH MTV Nam Triệu đã lên đà tại Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan 4 tàu cá của các ngư dân: Trần Đình Sơn (Phù Mỹ); Thái Văn Duyệt, Nguyễn Công Quý, Trần Minh Vương (Phù Cát) để sửa chữa. Đồng thời, cử cán bộ kỹ thuật cùng với các ngư dân: Trần Văn Hạo, Trương Hoài Khánh (TP Quy Nhơn); Đinh Công Khánh, Lê Văn Thãi (Phù Cát) đưa 4 tàu cá vào Cam Ranh (Khánh Hòa) để sửa chữa.

Tàu cá của ngư dân, do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng, vẫn nằm bờ.


Ông Bùi Hữu Hùng, Phó Giám đốc Công TNHH MTV Nam Triệu, cho biết: Với 4 tàu cá sửa chữa tại Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan, chúng tôi đang tiến hành đại tu, thay thế các thiết bị phụ tùng máy thủy chính hiệu Doosan. Còn 4 tàu cá sửa tại Cam Ranh, Công ty cũng sẽ thay 4 máy thủy chính hiệu Mitsubishi 940 CV và sửa chữa, sơn lại phần vỏ tàu. Tuy nhiên, do thời gian gần đây mưa nhiều, ảnh hưởng đến tiến độ sửa chữa, nhất là đối với công đoạn sơn vỏ tàu cá, nên rất khó hoàn thành bàn giao 8 tàu này cho ngư dân trước ngày 30.10 như kế hoạch đã đề ra.

Công ty TNHH Đại Nguyên Dương cũng mới sơn sửa xong và bàn giao 1 tàu cho ông Võ Tuân, ở xã Mỹ Thắng (Phù Mỹ), 4 tàu cá khác vẫn còn dở dang.

Theo Trung tâm Đăng kiểm tàu cá (Bộ NN&PTNT), mặc dù các DN đã có nhiều nỗ lực thực hiện phương án sửa chữa tàu cá như đã cam kết, nhưng do thời tiết không thuận lợi nên ảnh hưởng đến tiến độ. Với tiến độ như hiện nay, khoảng ngày 15.11, các DN mới có thể bàn giao tất cả các tàu cá cho ngư dân .

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng Phòng Đăng kiểm tàu cá thuộc Trung tâm Đăng kiểm tàu cá, cho biết: Trung tâm sẽ tiếp tục cử cán bộ kỹ thuật thường xuyên có mặt tại Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan và tại Cam Ranh để đôn đốc, kiểm tra, giám sát vật liệu, chất liệu, máy móc trước, trong và sau khi DN sửa chữa tàu cá. Phần việc nào xong chúng tôi sẽ đánh giá với sự tham gia của tổ giám sát kỹ thuật của tỉnh và ngư dân, nếu đảm bảo chất lượng mới nghiệm thu.

Sở NN&PTNT tiếp tục cùng với ngành chức năng và ngư dân kiểm tra, giám sát việc thực hiện phương án sửa chữa của Công ty TNHH MTV Nam Triệu. Sở NN&PTNT cũng yêu cầu 2 DN nói trên làm việc với các đơn vị thiết kế, sớm sửa đổi thiết kế chuyển đổi nghề cho 7 tàu cá của ngư dân (đã được UBND tỉnh phê duyệt), trình Trung tâm Đăng kiểm tàu cá phê duyệt thiết kế, làm cơ sở cho việc sửa chữa các thiết bị trên tàu cá cho ngư dân phù hợp với ngành nghề khai thác. 

Theo Phạm Tiến Sỹ (baobinhdinh.com.vn)



Tin nổi bật Tin nổi bật