A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác tiếp nhận và phân phối kinh phí cứu trợ 5 đợt lũ lụt trên địa bàn tỉnh Bình Định cuối năm 2016

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 27/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tiếp nhận và phân phối kinh phí cứu trợ 5 đợt lũ lụt trên địa bàn tỉnh Bình Định vào tháng 11 và 12 năm 2016. Dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBNDD tỉnh Hồ Quốc Dũng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Võ Đình Thú, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã thành phố trong tỉnh, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã san sẻ, ủng hộ, cứu trợ người dân Bình Định trong lúc thiên tai hoạn nạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (thứ 5 từ trái sang) trao Bảng vàng danh dự ghi nhận, biểu dương và tri ân các đơn vị, cá nhân

Theo thống kê, 5 đợt lũ lụt xảy ra cuối năm 2016 trên địa bàn tỉnh đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Tổng thiệt hại ước tính sau 5 đợt lũ lụt là 2.214 tỷ đồng. Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, cả nước đã hướng về Bình Định với nhiều hoạt động cứu trợ, sẻ chia khó khăn hết sức kịp thời, hiệu quả. Trong và sau các đợt lũ lụt, đã có 1.007 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ, cứu trợ. Ban cứu trợ của tỉnh đã tiếp nhận nguồn kinh phí ủng hộ khắc phục hậu quả lũ lụt tới ngày 19/4/2017 là hơn 65,7 tỷ đồng. Ngoài ra, ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam ủng hộ trực tiếp 15 tỷ đồng xây nhà ở cho 300 hộ có nhà bị sập và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam ủng hộ 5 tỷ đồng cho các địa phương xây dựng lại trường học bị hư hỏng nặng.

Từ các nguồn hỗ trợ, Quỹ cứu trợ tỉnh Bình Định đã thực hiện chính sách cứu trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do lũ lụt gây ra với tổng số tiền đã chi tính đến ngày 14/4/2017 là gần 59 tỷ đồng. Trong đó, chi 270 triệu  đồng hỗ trợ các gia đình có người bị chết do lũ;  chi hơn 15,6 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà bị sập; hỗ trợ 26 tỷ để xây dựng,  sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách bị thiệt hại do lũ lụt; chi hơn 1,8 tỷ đồng hỗ trợ các hộ có tàu thuyền bị hư hỏng nặng; hỗ trợ lương thực, thực phẩm hơn 2,3 tỷ đồng…Tồn quỹ cứu trợ tới thời điểm hiện tại hơn 7,7 tỷ đồng và sẽ được chi tiếp cho các hoạt động khắc  phục hậu quả lũ lụt trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên mặt trận tỉnh và các địa phương đã tiếp nhận, phân bổ hàng trăm nghìn suất quà cứu trợ của các tổ chức và cá nhân sau lũ lụt và trong dịp tết cổ truyền Đinh Dậu với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, đã chân thành cảm ơn các tổ chức, doanh nghiệp, các  nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã có tấm lòng sẻ chia, giúp đỡ cho nhân dân Bình Định trong cơn hoạn nạn. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cam kết: “Tất cả số tiền, hàng tiếp nhận từ tổ chức, cá nhân, tỉnh Bình Định đã cứu trợ kịp thời, đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích. Chúng tôi không để thất thoát một đồng nào tiền ủng hộ, tất cả số tiền ủng hộ đều hỗ trợ phục vụ dân sinh, cứu trợ khẩn cấp”.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã trao 10 Bảng vàng danh dự để ghi nhận, biểu dương và tri ân các đơn vị, cá nhân đã có nhiều đóng góp ủng hộ người dân vùng lũ Bình Định khắc phục hậu quả lũ lụt cuối năm 2016./.

K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật