A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

Ngày 26.4, tại xã Phước Lộc (Tuy Phước), UBND tỉnh đã tổ chức lễ mít tinh phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (kéo dài từ ngày 26.4-2.5) năm 2017 với chủ đề: “Nước sạch và vệ sinh môi trường vì sự phát triển toàn diện của trẻ em”. Đến dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh, huyện Tuy Phước và đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo tỉnh và các Sở, ngành trồng cây tham gia trồng cây xanh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về Nước sạch và vệ sinh môi trường.

Trong những năm qua, tỉnh ta đã sử dụng nhiều nguồn vốn khác nhau để đầu tư xây dựng trên 126 công trình cấp nước sạch tập trung và hàng chục ngàn công trình cấp nước nhỏ lẻ ở khu vực nông thôn. Nhờ vậy đến nay, tỷ lệ dân cư ở khu vực nông thôn tỉnh ta được cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt 94,1%, trong đó 60% dân cư được sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn. Tuy vậy, tại một số vùng nông thôn, người dân vẫn chưa đủ nguồn nước hợp vệ sinh để sử dụng hoặc bị thiếu nước sinh khi thời tiết nắng hạn kéo dài. Tỉ lệ người dân được tiếp cận với nguồn nước sạch từ các công trình cấp nước tập trung còn hạn chế, nhiều hộ gia đình vẫn chưa có công trình nhà tiêu, hố xí hợp vệ sinh. Công tác thu gom và xử lý chất thải công nghiệp, chất thải sinh hoạt phát sinh tại các vùng có mật độ dân cư đông đúc, vùng ven biển, thị tứ, chợ nông thôn chưa được quan tâm đúng mức…

Phát biểu tại lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác giữ gìn, vệ sinh môi trường, trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi người dân trong việc sử dụng, khai thác và bảo vệ các nguồn nước sạch để có môi trường xanh - sạch - đẹp đối với đời sống con người. Đồng thời kêu gọi các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các địa phương cùng nhân dân tích cực thực hiện có hiệu quả Tuần lễ Quốc gia về Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng những hành động, công việc cụ thể, xây dựng môi trường an toàn, bền vững, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của toàn xã hội về bảo vệ môi trường, phấn đấu đến cuối năm 2017 đạt mục tiêu 97% dân cư nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh.

Sau buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các đại biểu và đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện Tuy Phước đã hưởng ứng tham gia trồng cây xanh, tổ chức thu dọn vệ sinh môi trường tại các cơ quan, trường học, khu vực công cộng…

Theo T.Sỹ (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật