|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI): Tăng cường công tác dân vận của chính quyền

Công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó chính quyền làm công tác dân vận có ý nghĩa rất quan trọng. Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3.6.2013 Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI) về “tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” đã nêu rõ quan điểm: “Công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang. Trong đó, đảng lãnh đạo, chính quyền tổ chức thực hiện, mặt trận, đoàn thể làm tham mưu và nòng cốt”.

Trong thời kỳ hiện nay, chính quyền là nơi tiếp xúc trực tiếp với nhân dân, nơi giải quyết các công việc hàng ngày của nhân dân. Chính vì vậy, ở đâu và lúc nào, địa phương nào mà hệ thống chính trị, nhất là chính quyền và cán bộ chính quyền làm tốt phận sự phục vụ nhân dân, dân vận khéo thì sẽ tập hợp được quần chúng nhân dân và vận động được nhân dân tích cực tham gia các công việc của địa phương, đơn vị; cùng đó, những vấn đề phức tạp sẽ nhanh chóng được giải quyết. Ngược lại, ở đâu, lúc nào mà hệ thống chính trị xem nhẹ công tác dân vận, cán bộ xa rời dân, quan liêu, thiếu trách nhiệm, không tôn trọng và không quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của nhân dân thì những địa phương đó sẽ rất khó thực hiện tốt chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Theo đó, Nghị quyết Trung ương 7 đã chỉ ra: Cán bộ, công chức, viên chức phải có trách nhiệm vận động nhân dân, xây dựng và thực hiện phong cách: “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân; nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin; thường xuyên đi công tác cơ sở và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới lề lối làm việc, chấn chỉnh thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường đối thoại, tiếp xúc trực tiếp với nhân dân và giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu tố của dân... Nghị quyết đề ra 7 nhiệm vụ và giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác dân vận trong thời kỳ hiện nay, trong đó đặc biệt quan tâm đến tăng cường công tác dân vận của chính quyền, các cơ quan nhà nước.

 

Có thể thấy rằng, đây là những chuyển động mạnh mẽ của đảng ta trong công tác xây dựng đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng Nhà nước trong sạch, có hiệu lực. Xây dựng và chỉnh đốn đảng cùng với củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa đảng, Nhà nước với nhân dân luôn là công việc thường xuyên và hệ trọng. Bài học kinh nghiệm quý báu được đảng ta rút ra là bất kỳ ở thời điểm nào và ở đâu, đảng tin vào sức mạnh của nhân dân, và từ đó dựa vào nhân dân, sống trong lòng nhân dân, lợi ích của đảng cũng chính là lợi ích của nhân dân, thì cách mạng luôn giành được thắng lợi.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật