A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND Bình Định tỉnh triển khai công tác tư pháp năm 2018

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 24-1, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2017, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu.

Quang cảnh hội nghị

Trong năm vừa qua, công tác Tư pháp ở tỉnh Bình Định được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, bám sát các nghị quyết của Đảng, của Nhà nước, chương trình công tác của ngành Tư pháp năm 2017 và các nhiệm vụ chính trị của từng địa phương. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ và thanh tra, kiểm tra đã được tăng cường, kịp thời phát hiện các sai sót và định hướng công tác từ cơ sở. Nhờ vậy, kết quả ở nhiều lĩnh vực công tác tiếp tục cao hơn so với cùng kỳ năm trước, đóng góp tích cực vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ngành cần nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu đối với công tác tư pháp, pháp chế. Các Huyện uỷ, Thị uỷ, Thành uỷ, các sở, ban, ngành, UBND các cấp thống nhất thực hiện và tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo cơ sở vật chất, kinh phí và con người để thực hiện công tác tư pháp, pháp chế đạt hiệu quả. Đồng thời, bám sát chương trình xây dựng pháp luật của Quốc hội, Chính phủ, kịp thời tuyên truyền đến cán bộ và nhân dân các văn bản pháp luật mới được ban hành và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả; Tiếp tục thực hiện nội dung Kết luận số 04 và Chỉ thị số 32 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân”; Tăng cường năng lực cho các cơ quan bổ trợ tư pháp và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực này. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cũng yêu cầu công tác tổ chức, cán bộ của ngành Tư pháp phải hướng mạnh về cơ sở, tập trung kiện toàn về tổ chức, cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ tư pháp, nhất là đội ngũ cán bộ tư pháp cấp huyện, cấp xã và cán bộ pháp chế thực sự có năng lực, trong sạch, vững mạnh, đủ sức hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

K.Y


 


Tin nổi bật Tin nổi bật