A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2025

(binhdinh.gov.vn)-Hôm nay (23/7), UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Bình Định, giai đoạn 2021-2025 theo hình thức trực tuyến. Thỏa thuận được ký kết với mong muốn góp phần đưa Bình Định sớm trở thành một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số với ba trụ cột: Chính phủ số - Kinh tế số - Xã hội số, đồng thời đưa Bình Định trở thành trung tâm trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu khu vực.

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi ký kết

Tham dự sự kiện, về phía tỉnh Bình Định có đồng chí Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh uỷ, Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh; về phía FPT có ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT cùng lãnh đạo các công ty thành viên.

Thông qua thỏa thuận này, hai bên mong muốn đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn tỉnh Bình Định từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp góp phần xây dựng cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ dựa trên công nghệ số. Đồng thời, FPT hỗ trợ Bình Định chủ động tham cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, phát triển nền tảng số phục vụ kết nối liên thông đa chiều, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng cho biết, chuyển đổi số và xây dựng Bình Định trở thành trung tâm trí tuệ nhân tạo AI của khu vực và thế giới được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Trong tháng 8 tới, tỉnh sẽ ban hành Nghị quyết về chuyển đổ số để tạo cơ chế chính sách mang tính đột phá cho chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, mong muốn FPT hỗ trợ thúc đẩy đào tạo nhân lực công nghệ thông tin và xây dựng hạ tầng số, dữ liệu số, làm cơ sở cho triển khai chuyển đổi số thành công”.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ, “FPT có một giấc mơ, một khát vọng lớn đưa Bình Định trở thành trung tâm AI của Việt Nam, của khu vực và của thế giới. Để làm được điều này Bình Định cần có 3 điểm khác biệt. Một là nơi đây phải trở thành mảnh đất màu mỡ cho các công ty công nghệ, các công ty khởi nghiệp phát triển. Hai là Bình Định phải trở thành cái nôi về đào tạo và nghiên cứu AI, với nguồn nhân lực AI được đào tạo bài bản từ khi còn là học sinh. Ba là Bình định phải trở thành thị trường lớn nhất cho AI. Chuyển đổi số đã khó, trở thành trung tâm AI còn khó hơn nữa. Do đó, phía tỉnh Bình Định cũng như FPT cần nỗ lực nhiều hơn để đến năm 2045, Bình Định sẽ trở thành trung tâm AI hàng đầu khu vực và thế giới”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ký thỏa thuận online với Tập đoàn FPT

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho rằng chuyển đổi số đang mở ra nhiều cơ hội, lợi ích trước mắt và lâu dài, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tỉnh Bình Định tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng, phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, bước đầu đạt được nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, tỉnh đang phấn đấu đưa Bình Định trở thành điểm đến của các nhà đầu tư trên lịnh vực công nghệ thông tin và phần mềm. Trong đó, tỉnh luôn chú trọng đến 3 trụ cột đó là công nghệ, thể chế và con người.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tập đoàn FPT tiếp tục đầu tư hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ kỹ sư cũng như cán bộ viên chức của tỉnh; hỗ trợ tăng cường năng lực khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin cho tỉnh và phối hợp cùng với tỉnh tham mưu xây dựng các cơ chế, chính sách tốt để phát triển, chuyển đổi số trong thời gian tới phục vụ cho các yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội.

Trước đó, vào đầu tháng 7, tập đoàn FPT và UBND tỉnh Bình Định và Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam cũng đã ký kết thỏa thuận Lập quy hoạch tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2050, hướng đến mục tiêu đưa Bình Định trở thành trung tâm kinh tế của khu vực Duyên hải miền Trung và trung tâm AI hàng đầu khu vực./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật