|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Tôn vinh điển hình tiên tiến, "Người tốt, việc thiện" 2023 và Phát động Phong trào "Tết Nhân ái" - Xuân Giáp Thìn 2024

(binhdinh.gov.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023), 47 năm ngày thành lập Hội CTĐ tỉnh Bình Định (04/01/1977 04/01/2024), chiều ngày 22/11, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị tôn vinh, biểu dương những điển hình tiên tiến, "Người tốt, việc thiện" năm 2023 và phát động phong trào "Tết Nhân ái " - Xuân Giáp Thin 2024.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại quá trình 77 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam. Không ngừng phát huy truyền thống nhân đạo cao đẹp. Mỗi bước tiến của Hội trên hành trình nhân ái đều gắn liền với những chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc, nhằm hướng tới mục đích cao cả: Tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân

Cùng với sự phát triển của phong trào CTĐ cả nước, Hội CTĐ tỉnh Bình Định từ ngày thành lập đến nay đã trải qua gần 47 năm (04/1/1977 - 04/1/2024) xây dựng và trưởng thành, đã kế tục và phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Thương người như thể thương thân”; phát huy cao độ lòng nhân ái, không ngừng xây dựng và củng cố tổ chức và hoạt động CTĐ có những bước phát triển, có nhiều mô hình hoạt động phong phú, thiết thực, sát với thực tiễn cuộc sống của nhân dân, của những người dễ bị tổn thương trong xã hội góp phần đáng kể trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ở trên địa bàn của tỉnh. Hệ thống tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở được củng cố và nâng cao cả về số lượng lẫn chất lượng. Chất lượng hoạt động của các cơ sở Hội, chất lượng hội viên, tình nguyện viên không ngừng được nâng lên. Hội CTĐ tỉnh đã có nhiều hoạt động nhanh nhạy, kịp thời và có hiệu quả, vừa huy động được nguồn lực tại chỗ, vừa tranh thủ được các nguồn từ TW Hội, Hiệp hội CTĐ-TLLĐ, Hội CTĐ các quốc gia, các tổ chức và cá nhân ở trong và ngoài nước để chăm lo, giúp đỡ những người nghèo, người gặp hoạn nạn, những đối tượng dễ bị tổn thương, giúp họ vươn lên hòa nhập với cuộc sống cộng đồng.

Đại hội lần thứ XI, Hội CTĐ Việt Nam đã phát động các chương trình, phong trào, cuộc vận động lớn xuyên suốt cả nhiệm kỳ 2022 - 2027 để Hội Chữ thập đỏ các cấp trong cả nước làm định hướng phấn đấu trong quá trình thực hiện 7 chức năng đã được qui định trong Luật hoạt động Chữ thập đỏ, trong đó Phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” là 01 phong trào lớn. Bình Định là tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức phát động Phong trào này (tháng 01/2023).

Qua triển khai, Phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” đã được các cấp Hội CTĐ trong tỉnh tích cực hưởng ứng, 100% huyện, thị xã và thành phố đã xây dựng kế hoạch triển khai đến các cơ sở Hội. Qua đó đã nhiều cá nhân, tập thể, đơn vị tham gia; nhiều mô hình hay, sáng tạo đã được phát huy như hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo do bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông, tai nạn lao động, bệnh nhân nhiễm Covid-19, nhận đỡ đầu trẻ em có cha mẹ mất do Covid; hiến máu hiếm, khẩn cấp cho bệnh nhân đang cấp cứu; mô hình kết nối tình nguyện viên hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số miền núi, hỗ trợ sinh kế hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn, hỗ trợ kinh phí để xây, sửa chữa nhà CTĐ cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hỗ trợ cho học sinh miền núi, vùng cao có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, mô hình Bếp ăn tình thương tại các cơ sở y tế trong tỉnh được phát huy hiệu quả… Những điểm sáng trong Phong trào này là Hội CTĐ thị xã Hoài Nhơn, thành phố Quy Nhơn, Hoài Ân, An Lão, Tây Sơn, Câu lạc bộ Người tình nguyện, Câu lạc bộ 25, Câu lạc bộ máu hiếm thuộc Hội CTĐ tỉnh, Đội xe SOS 115 Bình Định thuộc Hội CTĐ huyện Phù Mỹ, Câu lạc bộ Bạch Mai Trang thuộc Hội CTĐ thị xã Hoài Nhơn…

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả đạt được trong hoạt động nhân đạo của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh trong thời gian qua. Cảm ơn sự quan tâm, tinh thần nhân ái của các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân đã hỗ trợ mọi nguồn lực cho công tác nhân đạo trên địa bàn.

Phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng mong rằng Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, là địa chỉ tin cậy để các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục hỗ trợ, hợp tác, đồng hành, chia sẻ với người nghèo, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Để đạt được điều đó, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng đề nghị trong thời gian đến Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh cần tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Kết luận số 44-KL/TW ngày 14/11/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” và các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác chữ thập đỏ và hoạt động của Hội chữ thập đỏ.

Bên cạnh đó, thường xuyên củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh, nhất là tổ chức hội ở cơ sở, lực lượng nòng cốt trong công tác nhân đạo. Chú trọng nâng cao năng lực cán bộ hội các cấp có trình độ, tâm huyết, biết chia sẻ, cảm thông, có năng lực vận động và tổ chức có hiệu quả các hoạt động nhân đạo. Quan tâm phát triển hội viên, nhất là tình nguyện viên trên địa bàn để xây dựng lực lượng nòng cốt trong hoạt động nhân đạo trong cộng đồng...

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành và đoàn thể trong tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh phát huy vai trò, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, để ngày càng có nhiều tấm gương điển hình trong hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng trao quà, giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích trong Phong trào “Người tốt, việc thiện" tiêu biểu năm 2023. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ (thứ 7 từ trái sang) trao quà, giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích trong Phong trào “Người tốt, việc thiện" tiêu biểu năm 2023. 

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng giấy khen cho 58 cá nhân đã có thành tích trong Phong trào “Người tốt, việc thiện" tiêu biểu năm 2023. 


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật