A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 22/4, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cùng các đơn vị chức năng đã kiểm tra, giám sát công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại huyện Tuy Phước để đảm bảo công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả.

Trong đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần này, toàn huyện Tuy Phước có khoảng trên 19.700 học sinh trong diện tiêm chủng. Tuy nhiên, việc tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ thực hiện theo nguyên tắc tiêm theo lứa tuổi giảm dần và tùy theo tiến độ cung ứng vaccine của Bộ Y tế. Do đó, trong sáng nay, các em học sinh khối lớp 6 tại các trường THCS của huyện sẽ được tiêm phòng trước.

Qua kiểm tra thực tế công tác tiêm vaccine cho trẻ em của huyện Tuy Phước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đánh giá cao các điểm tiêm đã thực hiện tốt các quy định của Bộ Y tế trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 và sự phối hợp chặt chẽ của các trường với ngành y tế địa phương; đảm bảo lực lượng, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế cho các điểm tiêm vắc xin. Đặc biệt, ghi nhận tâm lý phụ huynh và học sinh rất phấn khởi khi đến điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng yêu cầu huyện Tuy Phước, các nhà trường, lực lượng y tế tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh và học sinh về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho học sinh trước và sau tiêm, đảm bảo công tác tiêm chủng được tổ chức an toàn, hiệu quả; đồng thời cập nhật đầy đủ thông tin của trẻ được tiêm lên phần mềm theo quy định./.


Tác giả: LKY

Tin nổi bật Tin nổi bật