A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành lập “Tổ giúp việc công tác chuyển đổi số” của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 28/5/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 tỉnh Bình Định đã ký ban hành Quyết định số 80/QĐ-BCĐ thành lập “Tổ giúp việc công tác chuyển đổi số” của Ban Chỉ đạo

Tổ giúp việc do Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Thảo, Ủy viên Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 của tỉnh làm Tổ trưởng và 16 thành viên là Lãnh đạo cấp phòng, chỉ huy, chuyên viên của: Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng PC06 thuộc Công an tỉnh. Tổ giúp việc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể sau đây:

+ Nghiên cứu, đề xuất Ban Chỉ đạo việc triển khai, thực hiện các quy định, chương trình, kế hoạch, đề án của Trung ương và của các cấp có thẩm quyền ở địa phương trong công tác chuyển đổi số.

+ Nghiên cứu, đề xuất, xây dựng dự thảo chương trình, kế hoạch triển khai công tác chuyển đổi số của tỉnh. Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số đã được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, phê duyệt.

+ Nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách, mô hình, giải pháp tạo sự đột phá trong công tác chuyển đổi số; đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp cải thiện, nâng cao kết quả Chỉ số chuyển đổi số (DTI).

+ Phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan nghiên cứu, đề xuất việc xây dựng, vận hành, quản lý, sử dụng các cơ sở dữ liệu chuyên ngành để thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước và ban hành chính sách, ra quyết định quản lý dựa trên dữ liệu điện tử, dữ liệu số.

+ Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng chữ ký số công cộng và thanh toán trực tuyến trong các giao dịch hành chính, giao dịch dân sự trên địa bàn tỉnh.

+ Chuẩn bị các văn bản, tài liệu họp Ban Chỉ đạo theo định kỳ hoặc đột xuất.

Tổ trưởng Tổ giúp việc được sử dụng con dấu của Sở Thông tin và Truyền thông trong các văn bản thuộc phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được phân công. Các thành viên Tổ giúp việc thực hiện nhiệm vụ theo chế độ kiêm nhiệm và hưởng các chế độ theo quy định hiện hành của pháp luật và thực hiện các nhiệm vụ cụ thể Tổ trưởng phân công. Tổ giúp việc họp định kỳ hằng quý, sơ kết 6 tháng, tổng kết năm (trước thời điểm họp định kỳ của Ban Chỉ đạo) hoặc họp đột xuất theo yêu cầu của Tổ trưởng.

Cùng với “Tổ giúp việc công tác cải cách hành chính” được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thành lập tại Quyết định số 79/QĐ-BCĐ ngày 27/5/2024 trước đó; đến nay, Ban Chỉ đạo đã hoàn thành việc thành lập đối với 02 trong tổng số 03 Tổ giúp việc chuyên trách theo cơ cấu tổ chức, hoạt động “Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 tỉnh Bình Định” được quy định tại Quyết định số 1397/QĐ-UBND ngày 22/4/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tổ giúp việc chuyên trách về Đề án 06 được Chủ tịch UBND tỉnh phân công cho Công an tỉnh chủ trì, tham mưu việc thành lập./.


Tác giả: Dũng Linh

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật