|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tiếp giáo sư Duncan Haldane

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 12/7, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã tiếp GS Duncan Haldane (Trường ĐH Princeton, Mỹ) - nhà khoa học đoạt giải Nobel Vật lý năm 2016.

Cùng đi với GS Duncan Haldane còn có GS Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam; GS Lê Kim Ngọc - Chủ tịch Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam tại Pháp; GS Đàm Thanh Sơn (Trường ĐH Chicago - Mỹ) - đoạt giải Dirac năm 2018; GS Gregory Fiete (Trường ĐH Northeastern - Mỹ); GS Nurit Avraham - Viện Khoa học Weizman (Israel).

Quang cảnh buổi tiếp 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp GS Duncan Haldane cùng các giáo sư, nhà khoa học đến Quy Nhơn tham gia chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 18 năm 2022, do Hội Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với Ban tổ chức quốc tế và Bộ KH&CN tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Phi Long đánh giá cao ý nghĩa của Hội nghị “Điện tử lượng tử Topo tương tác trực diện” nằm trong khuôn khổ chương trình “Gặp gỡ Việt Nam”, sự kiện khoa học đầu tiên trên toàn thế giới hưởng ứng Năm Quốc tế Khoa học cơ bản vì sự phát triển bền vững 2022 do Liên hợp quốc thông qua vào tháng 1/2022; đồng thời, cảm ơn sự quan tâm của các giáo sư, nhà khoa học trong nước và quốc tế đã dành thời gian đến Quy Nhơn để trao đổi, nâng cao nhận thức về vai trò của khoa học cơ bản trong thúc đẩy tư duy sáng tạo và xã hội tri thức, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học cho các thế hệ trẻ. Đây là một động lực to lớn để các bạn trẻ phát triển thêm về tri thức cũng như gắn bó với niềm đam mê nghiên cứu khoa học.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã giới thiệu khái quát với các giáo sư, nhà khoa học những tiềm năng, thế mạnh về vị trí địa lý, thiên nhiên, lịch sử, văn hóa và con người Bình Định. Đồng thời, cho biết việc phát triển kinh tế của tỉnh trong những năm tới tập trung vào 5 trụ cột tăng trưởng, gồm: Phát triển công nghiệp, Du lịch, Dịch vụ cảng và logistics, bao gồm cảng biển và cảng hàng không; phát triển nông - lâm - thủy sản dựa trên công nghệ cao, chuyển từ số lượng sang chất lượng; Phát triển kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa. Tỉnh cũng đang tập trung phát triển Quy Nhơn trở thành trung tâm du lịch, thành phố khoa học của Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh chúc các giáo sư, nhà khoa học tiếp tục thành công trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học và mong muốn trong thời gian tới, Bình Định không chỉ đón các giáo sư, nhà khoa học trở lại tỉnh với tư cách là các nhà khoa học tham gia trao đổi học thuật tại các hội nghị mà còn với tư cách là những du khách đến tham quan, khám phá danh lam thắng cảnh, tìm hiểu nét đẹp văn hóa, con người, lịch sử của tỉnh Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tặng quà cho GS Duncan Haldane.

GS Duncan Haldane cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh và bày tỏ niềm vui, sự hào hứng khi được tham dự Hội nghị “Điện tử lượng tử Topo tương tác trực diện” và các hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Gặp gỡ Việt Nam”. Hội nghị đã nêu bật được những phát triển gần đây trong nghiên cứu các tính chất cân bằng và không cân bằng của các vật liệu lượng tử mới. Qua các bài giảng sư phạm ngắn tại Hội nghị, các giáo sư, nhà khoa học đóng vai trò như một thầy giáo truyền cảm hứng để học sinh đam mê, yêu khoa học hơn.

Các giáo sư, nhà khoa học cũng bày tỏ ấn tượng đặc biệt đối với Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE), nơi các nhà khoa học có thể gặp gỡ, trao đổi và lan tỏa tình yêu khoa học; đồng thời, mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục đồng hành, quan tâm đầu tư, xây dựng để Trung tâm ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng các giáo sư, nhà khoa học. 


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật