A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp ông Di San Germano Nicolo - nhà sáng lập H2O Racing

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 10/7, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã tiếp xã giao ông Di San Germano Nicolo - nhà sáng lập H2O Racing, cùng các thành viên trong Ban tổ chức Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM-F1H20 và UIM-ABP Aquabike. Tham gia buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

Quang cảnh tiếp

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, cũng như những nỗ lực của hệ thống chính trị trong việc huy động mọi nguồn lực để xây dựng tỉnh Bình Định ngày càng phát triển. Với mong muốn kết hợp các hoạt động thể thao, du lịch với xúc tiến đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã giới thiệu về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, những lợi thế, tiềm năng của Bình Định và những lĩnh vực tỉnh đang mời gọi đầu tư như: Nông nghiệp công nghệ cao, thủy sản, công nghiệp xanh, kinh tế đô thị, logistic, du lịch, y tế, môi trường… Đồng thời, đề nghị ông Di San Germano Nicolo kết nối với các DN Italia để tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định. Đồng chí Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: “Bình Định đi sau nhiều địa phương khác trong cả nước về phát triển du lịch, công nghiệp, nhưng cũng vì vậy mà chúng ta có thể rút kinh nghiệm để tránh lặp lại sai lầm của các tỉnh, thành khác. Quan điểm của tỉnh là phát triển kinh tế theo hướng xanh, bền vững. Và tỉnh đang tìm kiếm những nhà đầu tư đủ mạnh để làm đầu tàu, thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn nữa”.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM-F1H20 và UIM-ABP Aquabike để giải được diễn ra thành công. Coi đây là dịp để quảng bá du lịch Bình Định, đồng chí Phạm Anh Tuấn đề nghị Ban tổ chức tăng cường công tác truyền thông về giải đến các nước trên thế giới, qua đó, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Bình Định, thu hút du khách quốc tế trong thời gian giải diễn ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho ông Di San Germano Nicolo

Ông Di San Germano Nicolo cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành trong thời gian công tác tại tỉnh Bình Định. Đánh giá cao những nỗ lực trong phối hợp để đưa Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM-F1H20 và UIM-ABP Aquabike về Bình Định, ông Di San Germano Nicolo cho biết, đây không chỉ là hoạt động thể thao thuần túy, mà qua đó muốn Bình Định sẽ phát triển nhiều hơn trên lĩnh vực công nghiệp. Một trong những giấc mơ của ông là Việt Nam có thể chế tạo được những thiết bị phục vụ cho cuộc đua mang tầm quốc tế này, và Bình Định là một trong số đó. Ông Di San Germano Nicolo cho biết một trong những nhà tài trợ lớn của giải là Doanh nghiệp du lịch hàng đầu Italia, nên ông sẽ kết nối với tỉnh trong chuyến làm việc sắp tới tại Italia để có thể trao đổi về cơ hội hợp tác đầu tư.


Tác giả: Trang Lê

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật