A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo công bố sự kiện Đua thuyền máy công thức 1 - F1 H20 và Giải Aquabike nhà nghề Quốc tế Bình Định 2024

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 9/7, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần Bình Định F1 tổ chức họp báo công bố chính thức giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Huỳnh Thuý Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tổng cục Du lịch có Ông Phạm Văn Thủy- Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; Tiến sĩ Trần Du Lịch - Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia; ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Vietravel, Phó Chủ tịch Olympic Việt Nam.

Quang cảnh họp báo

Theo Ban Tổ chức, đây là giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế được đăng cai tổ chức bởi Liên đoàn đua thuyền máy Quốc tế (UIM), gồm hai giải: đua thuyền máy UIM-F1H20 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike. Việc tổ chức giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 nhằm tạo ra sân chơi chuyên nghiệp, thúc đẩy các phong trào đua thuyền máy tại Việt Nam. Bên cạnh đó, sự kiện này còn giúp người chơi không chuyên cũng như khán giả yêu thích bộ môn này có điều kiện tiếp cận và thưởng thức giải đấu với quy mô mang tầm cỡ quốc tế.

Ông Trần Việt Anh - Chủ tịch HĐ quản trị Công ty cổ phần Bình Định F1 phát biểu chào mừng 

Giải đua Grand Prix Bình Định 2024 sẽ quy tụ hơn 70 vận động viên 30 đội đến từ 30 quốc gia khác nhau, bao gồm các tay đua hàng đầu trên thế giới. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những người yêu thích môn thể thao dưới nước trên toàn thế giới được chứng kiến những cuộc đua đầy kịch tính. Ngoài ra, giải đua cũng mang đến cơ hội quảng bá hình ảnh của Bình Định và đưa nơi này trở thành một điểm đến mới cho môn thể thao mạo hiểm, thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, người hâm mộ thể thao và du khách toàn cầu.

Cả hai giải đua đều sẽ diễn ra tại đầm Thị Nại - vốn là điểm đến du lịch hấp dẫn của tỉnh Bình Định. Ban tổ chức cho biết đầm Thị Nại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về mặt nước, sức gió, tự nhiên, xã hội và văn hóa để trở thành địa điểm tổ chức môn thể thao mặt nước hàng đầu thế giới.

Ông Di San Germano Nicolo - Nhà sáng lập H2O Racing

Tại buổi họp báo, Ông Trần Việt Anh - Chủ tịch HĐ quản trị Công ty cổ phần Bình Định F1 cho biết, Giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike khởi động từ ngày 22/3/2024 đến 24/3/2024 và Giải đua thuyền máy UIM F1H20 sẽ tranh tài từ 29/3/2024 đến 31/3/2024. Các chặng thi đấu thuyền máy UIM F1H20 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike hứa hẹn sẽ mang đến những phút giải trí đầy màu sắc và hấp dẫn cho các tay đua và khán giả. Sự kiện Grand Prix of Binh Dinh sẽ là một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong năm, với sự góp mặt của các tay đua kì cựu từ khắp nơi trên thế giới thi đấu với nhau. Người hâm mộ sẽ được xem những đối thủ có kỹ năng này chinh phục các làn sóng và chạy đua để giành vị trí đầu tiên trong sự kiện thú vị này. Không chỉ vậy, khán giả còn có thể thưởng thức một loạt các hoạt động như gian hàng ẩm thực, biểu diễn nhạc sống và nhiều hoạt động khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết, việc tổ chức giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 nhằm tạo ra sân chơi chuyên nghiệp, thúc đẩy các phong trào đua thuyền máy tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, thông qua hoạt động này, tỉnh Bình Định mong muốn đẩy mạnh hiệu quả quảng bá, truyền thông về hình ảnh con người, danh lam thắng cảnh tỉnh Bình Định đến các du khách quốc tế, qua đó tạo sự liên kết bền vững giữa du lịch Bình Định với các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp có uy tín trên toàn quốc và quốc tế. Bằng tất cả trách nhiệm của mình, tỉnh Bình Định cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất và luôn hỗ trợ cho Công ty CP Bình Định F1 tổ chức thành công giải Đua thuyền máy công thức 1 - F1 H20 và Giải Aquabike nhà nghề Quốc tế Bình Định - 2024 và mong rằng Giải đấu trở thành giải đua thường niên trên miền đất võ Bình Định và ngày càng thu hút nhiều vận động viên tham dự./.  

Các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt, chính thức bắt đầu sự kiện

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (giữa) tặng hoa cho Ban tổ chức


Tác giả: Thuỳ Trang

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật