|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn đàn "Vai trò của báo chí - truyền thông trong quảng bá thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Định"

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 21/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bình Định phối hợp cùng Cục Báo chí – Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Diễn đàn “Vai trò của báo chí - truyền thông trong quảng bá thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Định”.

Quang cảnh diễn đàn

Tham dự diễn đàn có các đồng chí: Phạm Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông); Đặng Khắc Lợi, Phó cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông); Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu khai mạc diễn đàn

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết từ đầu năm 2023 đến nay, Bình Định đã tổ chức các Đoàn công tác tham gia hội thảo xúc tiến đầu tư tại Thái Lan; tổ chức đoàn xúc tiến đầu tư tại Cộng hòa Liên bang Đức; tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp tại thành phố Sakai, Osaka của Nhật Bản và tham gia nhiều hội nghị, sự kiện xúc tiến đầu tư trong nước. Bên cạnh các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nói chung, tỉnh Bình Định luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động báo chí phát triển. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cũng cho biết hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Bình Định trong thời gian qua rất sôi động. Song song với đó, tỉnh Bình Định đã và đang tập trung xây dựng môi trường tốt nhất cho báo chí, truyền thông phát triển; quản lý, duy trì thông tin trên các phương tiện báo chí truyền thông, mạng xã hội, thông tin cơ sở… theo đúng quy định; chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông để tăng cường hợp tác truyền thông, phát triển tiềm năng, thế mạnh của địa phương...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí của Trung ương, địa phương và các phóng viên đăng ký tác nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là tiếp tục quan tâm hơn nữa đến việc tuyên truyền tập trung, có chiều sâu về Bình Định, những thành tựu phát triển kinh tế trong thời gian qua, hướng phát triển trong thời gian tới; trong đó tập trung truyền tải thông tin, hình ảnh về tiềm năng du lịch, những chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh để góp phần thu hút các doanh nghiệp lớn tham gia đầu tư tại tỉnh, nhằm xây dựng Bình Định ngày một phát triển bền vững.

Các đại biểu trao đổi, thảo luận bàn tròn về các hoạt động xúc tiến, quảng bá, thu hút đầu tư của tỉnh Bình Định

Tại diễn đàn, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, phân tích, đề xuất các giải pháp thúc đẩy và nâng cao hơn nữa hiệu quả quảng bá thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Định trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, các đại biểu đã được nghe Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Tô Hiếu Trung giới thiệu tổng quan các tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư vào một số lĩnh vực tỉnh ưu tiên thu hút, kêu gọi đầu tư vào tỉnh Bình Định; Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại - Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn trình bày tham luận về vấn đề quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài – gợi mở cách làm mới cho Bình Định; Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) Nguyễn Lâm Thanh trao đổi về vai trò của VTV8 trong công tác truyền thông xúc tiến đầu tư và quảng bá hình ảnh Bình Định trên sóng truyền hình quốc gia./.


Tác giả: DTD

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật