A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, sáng ngày 23.11 (theo giờ Hoa Kỳ), tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC và Công ty CP Becamex Bình Định tổ chức buổi làm việc với Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và Công ty CP Becamex Bình Định.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York, và các cán bộ của Trung tâm.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Trung Kiên

Thay mặt đoàn công tác tỉnh Bình Định, Phó Chủ tịch Lâm Hải Giang giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định và định hướng trong công tác thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh; giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực. 

Theo đó, tỉnh Bình Định đang ưu tiên các nguồn lực để phát triển 5 trụ cột tăng trưởng, gồm: công nghiệp, du lịch, dịch vụ cảng và logistics (bao gồm cảng biển và cảng hàng không), phát triển nông - lâm nghiệp - thủy sản dựa trên công nghệ cao, phát triển kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa.

Thay mặt Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York, ông Nguyễn Mạnh Hùng thông tin tới Đoàn công tác tỉnh Bình Định về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Trung tâm. 

Trung tâm thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1998, là cơ quan nằm trong hệ thống tổ chức của Bộ Công Thương đặt tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ. Nhiệm vụ chủ yếu của Trung tâm là duy trì và phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại. 

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng cung cấp thêm cho đoàn những thông tin liên quan đến quan hệ thương mại giữa Việt Nam - Hoa Kỳ,  thông tin về thị trường New York. 

Về quan hệ thương mại, năm 2022, Hoa Kỳ trở thành đối tác thương mại lớn thứ 2, là thị trường xuất khẩu lớn nhất (chiếm tỷ trọng 20% trong tổng trị giá xuất khẩu của cả nước) và cũng là thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam vượt mốc 100 tỷ USD. Hoa Kỳ cũng là thị trường đứng thứ 5 về cung cấp hàng hóa cho Việt Nam, chiếm tỷ trọng 5% trong tổng trị giá hàng hóa nhập khẩu của nước ta từ năm 2018.  Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Hoa Kỳ. 

Đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York. Ảnh: Trung Kiên

Phó Chủ tịch Lâm Hải Giang tặng quà cho Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York. Ảnh: Trung Kiên

Ông Nguyễn Văn Lăng - Giám đốc Công ty CP Becamex Bình Định, tặng quà cho Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York. Ảnh: Trung Kiên

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trân trọng cảm ơn Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York đã bố trí, sắp xếp thời gian làm việc với đoàn. Đồng chí Lâm Hải Giang đề nghị Trung tâm nghiên cứu hỗ trợ tỉnh trong việc xây dựng, thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác của Hoa Kỳ; cung cấp thông tin thương mại, tư vấn hướng dẫn các doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn mở rộng kinh doanh với thị trường Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng; thu xếp tổ chức các phái đoàn doanh nghiệp từ Hoa Kỳ đến Bình Định để khảo sát thị trường, tìm kiếm đối tác kinh doanh; đồng thời là cầu nối cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp trong nước nói chung và Bình Định nói riêng khi có nhu cầu mở rộng hoạt động đầu tư đến Hoa Kỳ; hỗ trợ quảng bá văn hóa, con người Bình Định.

Chuyến công tác tại Hoa Kỳ lần này thể hiện quyết tâm của Bình Định trong việc tranh thủ các nguồn lực từ bên ngoài phục vụ cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Tác giả: Trung Kiên
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật