A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác xúc tiến đầu tư Bình Định làm việc với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - Đông Nam Á

Với sự phối hợp của Tổng công ty Becamex IDC và Công ty cổ phần Becamex Bình Định, sáng ngày 21.11.2023, Đoàn công tác tỉnh Bình Định do đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN. Ngài Ted Osius - Chủ tịch Hội đồng, nguyên Đại sứ của Hoa Kỳ tại Việt Nam và các thành viên của Hội đồng đã tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Trung Kiên

Thay mặt Đoàn công tác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đã giới thiệu khái quát với các thành viên Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - Đông Nam Á về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, giao thông, các tiềm năng, thế mạnh của Bình Định trong thu hút đầu tư và các chính sách hỗ trợ của tỉnh, nhu cầu của tỉnh trong thu hút đầu tư. Đặc biệt, Bình Định đã chuẩn bị những điều kiện rất thuận lợi về quy hoạch, hạ tầng thiết yếu, mặt bằng, nguồn nhân lực và hỗ trợ thủ tục hành chính cho các nhà đầu tư khi đến tìm hiểu và đầu tư tại Bình Định. Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều khu, cụm công nghiệp đang sẵn sàng để thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là Khu công nghiệp Becamex - VSIP Bình Định với nhiều chính sách ưu đãi.

Trao đổi với Đoàn công tác tỉnh Bình Định, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - Đông Nam Á Ted Osius cho rằng, việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã khẳng định, Hoa Kỳ coi Việt Nam là đối tác đáng tin cậy và hứa hẹn sẽ có những sự phát triển trong thời gian tới. Ông bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của Bình Định trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của Bình Định trong việc thu hút đầu tư nước ngoài, thể hiện rõ qua việc tổ chức các đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Hoa Kỳ. Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - Đông Nam Á đề nghị Bình Định quan tâm đến nguồn năng lượng sạch và ổn định, đồng thời chuẩn bị nguồn nhân lực vì đây là 2 yếu tố quan trọng để thu hút các nhà đầu tư. Qua tìm hiểu, ông đánh giá rất cao hoạt động của Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành của vợ chồng Giáo sư Trần Thanh Vân cũng như định hướng xây dựng Quy Nhơn - Bình Định thành Trung tâm trí tuệ nhân tạo của Việt Nam, xem đây là một trong những lợi thế cạnh tranh quan trọng của Bình Định.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - Đông Nam Á Ted Osius. Ảnh: Trung Kiên

Các thành viên Công ty Cổ phần Becamex Bình Định chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - Đông Nam Á Ted Osius. Ảnh: Trung Kiên

Các thành viên Đoàn công tác tỉnh Bình Định chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - Đông Nam Á Ted Osius. Ảnh: Trung Kiên

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn rất mong Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN quan tâm giới thiệu các tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của Bình Định đến 175 doanh nghiệp, nhà đầu tư là thành viên của Hội đồng, đồng thời hỗ trợ Bình Định trong các hoạt động tiếp xúc với các doanh nghiệp thuộc Hội đồng, tạo cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp đến tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh Bình Định.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, đồng chí Lê Kim Toàn trân trọng mời Chủ tịch Ted Osius và các thành viên của Hội đồng sang thăm Bình Định, Việt Nam trong một ngày gần nhất. Đặc biệt là vào dịp tháng 3.2024 khi Bình Định đăng cai tổ chức Giải Đua thuyền máy công thức 1- F1H20 và Giải Aquabike nhà nghề Quốc tế Bình Định và Tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế.

 

 


Tác giả: Trung Kiên
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật