A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân: Nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp cho ra sản phẩm có thương hiệu

(binhdinh.gov.vn) - Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Nông sản huyện Hoài Ân lần thứ I- năm 2022, chiều 27/5, Ban tổ chức Ngày hội Nông sản huyện Hoài Ân đã đưa các đồng chí: Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Huỳnh Thúy Vân – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đông đảo đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, xã, thành phố trong tỉnh và lãnh đạo huyện Hoài Ân cùng các đơn vị ký kết hợp đồng tiêu thụ nông sản Hoài Ân đi tham quan một số mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo UBND tỉnh và đại biểu tham quan trang trại nuôi bò vỗ béo của ông Trần Văn Hướng

Đối với mô hình nuôi bò thịt vỗ béo chất lượng cao hộ ông Trần Văn Hướng, thôn Thế Thạnh 2, xã Ân Thạnh, mỗi năm chăn nuôi và xuất bán trên dưới 100 con bò thịt, sau khi trừ chi phí, thu về lợi nhuận hơn 300 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh và đại biểu tham quan mô hình nuôi chim trĩ của anh Tô Vũ Thành Tín

Mô hình nuôi chim trĩ và ong dú của anh Tô Vũ Thành Tín, thôn Vạn Hội 1, xã Ân Tín, với diện tích nuôi chim trĩ giống, chim trĩ cảnh, chim trĩ thịt và lấy trứng khoảng 3.300m2 với 2.000 con và nuôi ong dú lấy mật khoảng 90 m2 với 300 thùng, sau khi trừ chi phí bình quân mỗi năm thu lãi về trên 900 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh và đại biểu tham quan mô hình vườn tổng hợp của ông Đặng Văn Cấp 

Mô hình trồng bưởi, tiêu hột, sầu riêng, dâu xanh của ông Đặng Văn Cấp, thôn Thạch Long 1, xã Ân Tường Đông. Mô hình này trồng kết hợp các loại bưởi da xanh, dừa, tiêu hột, sầu riêng với diện tích 10 ha, cho thu hoạch 4 ha, sau khi trừ chi phí, lợi nhuận thu về bình quân từ 300 triệu/năm trở lên.

Tại các mô hình đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các chủ mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu của Hoài Ân. Mỗi mô hình đã thể hiện được các thế mạnh về trồng trọt và chăn nuôi của địa phương. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý lãnh đạo các cấp chính quyền huyện Hoài Ân chú trọng trong việc lựa chọn các mô hình phù hợp với đặc thù địa phương. Hoài Ân nên chọn 3-4 loại cây trồng thế mạnh để xây dựng vùng chuyên canh; tập trung vào bưởi da xanh, dừa, sầu riêng để phát triển thành vùng chuyên canh, trồng cây trái mùa so với các vùng miền khác trong nước để tạo ra lợi nhuận lớn hơn cho nông dân. Cùng với đó, các cấp chính quyền hỗ trợ nông dân phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo vùng sản xuất đủ tiêu chuẩn phục vụ người tiêu dùng.

Nhân chuyến tham quan, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng quà động viên các chủ mô hình tiếp tục phát triển sản xuất đi đôi với việc tham gia vào các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản.

Chiều cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh cùng các đại biểu tiếp tục tham quan các gian hàng nông sản trưng bày tại Ngày hội. Tổng cộng có 17 gian hàng trưng bày khoảng 91 loại sản phẩm nông nghiệp của Hoài Ân và của các đơn vị trong tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh tham quan gian hàng trưng bày nông sản tại Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân.

Đến nay, các sản phẩm “Bưởi da xanh Hoài Ân”, “Trà Gò Loi Hoài Ân”, “Dừa xiêm Hoài Ân” , “Heo Hoài Ân”, “Gà ta thả vườn Hoài Ân” đã được Cục Sở hữu trí tuệ và Bộ khoa học công nghệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm; các sản phẩm “Tiêu hột Hoài Ân”, “Mít thái Hoài Ân” hiện Cục Sở hữu trí tuệ và Bộ khoa học công nghệ đang thẩm định hồ sơ và trong thời gian đến sẽ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu cho các sản phẩm này.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật