A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Công ty CP Tập đoàn Đầu tư nông nghiệp Chấn Hưng Sinh Lợi

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 26/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Nguyễn Tuấn Thanh đã chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Tập đoàn Đầu tư nông nghiệp Chấn Hưng Sinh Lợi xung quanh việc liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm trồng trọt trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và một số địa phương có vùng cây trồng nguyên liệu với diện tích lớn trong tỉnh.

Quang cảnh làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP Tập đoàn Đầu tư nông nghiệp Chấn Hưng Sinh Lợi cho biết, đơn vị mong muốn đầu tư vào lĩnh vực chuyển giao KHKT, công nghệ trong nhân giống cây trồng; đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu nông sản, xây dựng định hình chuỗi liên kết, chuyển giao kỹ thuật sản xuất, xây dựng mã vùng trồng đủ điều kiện phục vụ xuất khẩu; thu mua nông sản sẵn có trên địa bàn. Định hướng của doanh nghiệp là tìm kiếm vùng trồng thứ 2 (sau khu vực miền Nam) để hình thành vùng nguyên liệu áp dụng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng, cấp mã vùng trồng, cơ sở đóng gói đủ điều kiện… xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. 

Đại diện Công ty CP Tập đoàn Đầu tư nông nghiệp Chấn Hưng Sinh Lợi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định

Trong tương lai, khi hình thành các vùng trồng với diện tích lớn, có mã vùng, truy xuất được nguồn gốc sản phẩm, công ty sẽ đầu tư xây dựng 1 nhà máy chế biến, đóng gói bao bì xuất khẩu trái cây và nhiều loại nông sản khác của Bình Định và khu vực Nam Trung bộ sang các nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Nguyễn Tuấn Thanh (bên phải) làm việc với Công ty CP Tập đoàn Đầu tư nông nghiệp Chấn Hưng Sinh Lợi

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Nguyễn Tuấn Thanh cảm ơn thiện chí của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư nông nghiệp Chấn Hưng Sinh Lợi đã đến với tỉnh để tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực chế biến, tiêu thụ nông sản và các loại cây trồng có thế mạnh của địa phương. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, các vùng trồng nông sản trên địa bàn tỉnh đã định hình rất rõ, tỉnh Bình Định có hẳn một đề án phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Tuy nhiên, giải quyết đầu ra, nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập cho người trồng vẫn là trăn trở của tỉnh lâu nay. Do vậy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND gợi ý, trước mắt, Công ty phối hợp với Viện nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ cung cấp cây giống chất lượng, hướng dẫn kỹ thuật và ký kết hợp đồng bao tiêu nông sản cho người dân bằng với giá thị trường. Khi hình thành mô hình chuỗi liên kết khép kín và có hiệu quả thực tế, nông dân sẽ làm theo và có thể nhân rộng ra trong tỉnh. Trước mắt, có 2 sản phẩm công ty có thể liên kết sản xuất, bao tiêu gồm bưởi da xanh ở huyện Hoài Ân và chế biến đậu phụng. Sau khi hoàn thành giai đoạn một, công ty có thể triển khai giai đoạn 2, xây dựng nhà máy chế biến xuất khẩu tại tỉnh Bình Định.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Nguyễn Tuấn Thanh giao Sở NN&PTNT tỉnh, chính quyền các địa phương phối hợp, hướng dẫn công ty khảo sát các vùng trồng nông sản, bàn thảo phương hướng hợp tác cụ thể để triển khai trong thực tế./.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật