A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng tiếp xã giao Thị trưởng thành phố Ichinoseki, tỉnh lwate, Nhật Bản

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 19/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã tiếp xã giao ông Yoshihito Sato - Thị trưởng thành phố Ichinoseki, tỉnh lwate, Nhật Bản đến thăm và làm việc tại tỉnh. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã giới thiệu khái quát về những nét đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua, định hướng phát triển trong thời gian tới của tỉnh.

Đến nay, tỉnh Bình Định đã thu hút được 19 dự án của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản, với tổng vốn đăng ký đầu tư 96,71 triệu USD, trong các lĩnh vực trồng rừng; may mặc; sản xuất, chế biến gỗ, thủy sản; năng lượng tái tạo;… Các dự án đầu tư này đang hoạt động hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Nhật Bản là thị trường giao thương hàng hóa khá quen thuộc với các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Bình Định. Do đó, các hoạt động giao thương hàng hóa hai chiều thường xuyên diễn ra. Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản ước đạt hơn 275,3 triệu USD, tăng 31% so với năm 2022. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu mà các doanh nghiệp Bình Định xuất khẩu sang Nhật Bản bao gồm: gỗ các loại, sản phẩm may mặc, thủy hải sản,… trong đó, mặt hàng gỗ các loại chiếm tỷ trọng cao nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng mong muốn ông Yoshihito Sato quan tâm, thúc đẩy thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa thành phố Ichinoseki với địa phương của tỉnh hoặc với tỉnh Bình Định; làm cầu nối kết nối, mở rộng quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại, du lịch, lao động và đào tạo giữa hai bên. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã mời Thị trưởng thành phố Ichinoseki Yoshihito Sato và các thành viên Đoàn công tác đến tỉnh tham dự Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024, Hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế và các hoạt động liên quan do tỉnh Bình Định tổ chức vào cuối tháng 3/2024.

Ông Yoshihito Sato - Thị trưởng thành phố Ichinoseki, tỉnh lwate, Nhật Bản tặng quà cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng.

Ông Yoshihito Sato - Thị trưởng thành phố Ichinoseki, tỉnh lwate, Nhật Bản cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo UBND tỉnh. Đồng thời, cho biết Thành phố Ichinoseki mong muốn được hợp tác với các cơ quan chính quyền địa phương tại Việt Nam. Tại miền Trung Việt Nam, Ông mong muốn có quan hệ hữu nghị với tỉnh Bình Định. Ông Yoshihito Sato bày tỏ mong muốn chia sẻ thông tin và hợp tác giữa Thành phố Ichinoseki cùng các cơ quan chính quyền địa phương tại Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, nông nghiệp, du lịch, văn hóa/giáo dục, phát triển nguồn nhân lực và trao đổi nhân lực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng và lãnh đạo các sở ngành chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật