A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn công tác nhân quyền năm 2023

Ngày 20.4, tại CA tỉnh, Ban chỉ đạo nhân quyền tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác nhân quyền năm 2023. Tham gia hội nghị, về phía Trung ương có Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ - Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại (Bộ CA), Phó Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo nhân quyền của Chính phủ; Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Ủy ban dân tộc Trần Chi Mai. Về phía tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Trưởng Ban chỉ đạo nhân quyền tỉnh. 

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lâm Hải Giang cho rằng, thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương, nhất là Ban Chỉ đạo Nhân quyền Chính phủ nên công tác bảo đảm và đấu tranh về nhân quyền trên địa bàn tỉnh được thực hiện một cách nghiêm túc, đồng bộ và hiệu quả; các chủ trương, chính sách phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là trong lĩnh vực an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, tự do tín ngưỡng, tôn giáo và giải quyết khiếu nại tố cáo của nhân dân… đang ngày càng được hoàn thiện, đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Công tác đấu tranh với các hoạt động lợi dụng dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo đạt được nhiều kết quả tích cực. Đồng thời khẳng định, việc tập huấn nhân quyền sẽ góp phần nâng cao và thống nhất nhận thức về vấn đề quyền con người, tạo cơ sở vững chắc cho công tác đấu tranh chống các luận điệu vu cáo, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Tại hội nghị, các đại biểu là cán bộ trực tiếp thực hiện công tác nhân quyền của các sở, ban, ngành, địa phương được nghe báo cáo viên truyền đạt 2 chuyên đề: Công tác nhân quyền trong tình hình mới và quyền của người dân tộc thiểu số và hoạt động lợi dụng vấn đề dân tộc chống phá ta của các thế lực thù địch. 


Tác giả: K.ANH
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật