A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tiếp đoàn công tác thành phố Izumisano (Nhật Bản)

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 28/3, tại trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã tiếp xã giao ông Oku Shinya – Giám đốc Sở Giáo dục thành phố Izumisano (Nhật Bản) và đoàn công tác đoàn đến thăm và giao lưu thể thao tại tỉnh nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023). Tham gia buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết  mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Định và các đối tác Nhật Bản đã được hình thành từ khá sớm. Đặc biệt, qua sự giới thiệu của ngài cố Chủ tịch Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai - Ngài Hitoshi Kato, năm 2019, UBND tỉnh Bình Định và chính quyền thành phố Izumisano đã ký kết thiết lập mối quan hệ hữu nghị và hợp tác. Từ đó đến nay, giữa hai bên đã thường xuyên trao đổi thông tin, tổ chức các hoạt động hữu nghị theo nội dung chương trình đã ký kết như: Giao lưu tranh vẽ giữa các em thiếu nhi cấp tiểu học giữa hai bên; tiếp nhận nhân viên phái cử làm việc tại Bình Định nhằm thúc đẩy chương trình hợp tác giữa hai bên; cử vận động viên Bình Định tham dự giải Marathon quốc tế tổ chức tại Osaka vào tháng 01/2023; ngoài ra, tỉnh Bình Định và Hội Hữu nghị Nhật -Việt tại Sakai đang phối hợp tìm hiểu thông tin và xúc tiến để giúp huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định và thị trấn Yoshino, huyện Yoshino, tỉnh Nara, Nhật Bản thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai địa phương trong thời gian đến.

Hiện nay, tỉnh Bình Định đang xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023) trên địa bàn tỉnh. Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang hy vọng rằng, trong thời gian tới, tỉnh Bình Định và thành phố Izumisano sẽ tiếp tục phối hợp triển khai nhiều hoạt động hợp tác thiết thực và hiệu quả hơn nữa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai địa phương phát triển lên tầm cao mới.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của Bình Định và các lĩnh vực tỉnh ưu tiên mời gọi đầu tư trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết tỉnh xác định du lịch là một trong các ngành kinh tế mũi nhọn trước mắt và lâu dài, thị trường quốc tế mà Bình Định hướng tới là Châu Á, đặc biệt là thị trường Nhật Bản. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gởi lời mời ngài thị trưởng thành phố Izumisano sang thăm Bình Định trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tặng quà cho đoàn công tác

Trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh, ông Oku Shinya, Giám đốc Sở Giáo dục thành phố Izumisano vui mừng trước những kết quả hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Bình Định và thành phố Izumisano trong thời gian qua. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc đi lại trực tiếp giữa hai thành phố đã tạm dừng trong một thời gian, nhưng tới tháng 10/2022, thành phố chúng tôi đã vinh hạnh được tiếp đón phái đoàn công tác của Đại học Quy Nhơn đến thăm và tháng 2 năm nay là hoạt động mời vận động viên Maraton của quý tỉnh tới tham gia giải chạy Maraton tổ chức tại Osaka, đây là dấu hiệu khởi sắc đáng mừng cho thấy các hoạt động trao đổi giữa hai bên đang dần được nối lại. Để chào mừng kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, được sự đồng thuận của UBND tỉnh, Đoàn công tác của chúng tôi giới thiệu đoàn thể thao của thành phố giao lưu với đội bóng chuyền của tỉnh Bình Định trong ngày mai (29/3)./.

Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan chụp hình lưu niệm với đoàn công tác. 


Tác giả: LXH

Tin nổi bật Tin nổi bật