A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND quyết định giao chỉ tiêu 05 nội dung liên quan đến dịch vụ công trực tuyến trong 6 tháng cuối năm 2023 cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 2679/QĐ-UBND ngày 20/7/2023 giao chỉ tiêu 05 nội dung liên quan đến dịch vụ công trực tuyến trong 6 tháng cuối năm 2023.

05 nội dung chỉ tiêu liên quan đến dịch vụ công trực tuyến được giao cho từng cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong 6 tháng cuối năm 2023, bao gồm: (i) Hồ sơ trực tuyến, (ii) Thanh toán trực tuyến, (iii) Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, (iv) Cấp kết quả điện tử và (v) Khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để giải quyết thủ tục hành chính.

Riêng đối với UBND cấp xã, Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, căn cứ chỉ tiêu giao chung cho cấp xã, thực hiện phân giao chỉ tiêu cụ thể cho UBND cấp xã thuộc phạm vi quản lý theo tình hình thực tế tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu không hoàn thành chỉ tiêu được giao. Đồng thời, giao Chánh Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên theo dõi, quản lý, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện; định kỳ hằng tháng tổng hợp, phân tích, đánh giá, báo cáo UBND tỉnh và công khai tình hình, kết quả thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Việc giao chỉ tiêu nêu trên do Văn phòng UBND tỉnh tham mưu, đề xuất trên cơ sở đánh giá việc thực hiện của từng cơ quan, đơn vị, địa phương và kết quả chung của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023 gắn với chỉ tiêu được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy giao cho UBND tỉnh trong năm 2023. Kết quả thưc hiện của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023 cụ thể như sau:

(i) Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 42.6%, đứng thứ 48/63 tỉnh thành trong cả nước;

(ii) Thanh toán trực tuyến: đạt 42.79%, đứng thứ 07/63 tỉnh, thành trong cả nước;

(iii) Cung cấp kết quả điện tử: đạt 34.28%, đứng thứ 26/63 tỉnh, thành trong cả nước;

(iv) Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính: đạt 44.1%, đứng thứ 33/63 tỉnh, thành trong cả nước;

(v) Khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để giải quyết thủ tục hành chính: đạt: 88,66% (Văn phòng Chính phủ hiện chưa đánh giá, xếp hạng kết quả thực hiện chỉ tiêu này đối với các địa phương cấp tỉnh).

Sau khi phân tích, tính toán, cân đối số liệu, Văn phòng UBND tỉnh đã đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh giao chỉ tiêu cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương theo nguyên tắc không thấp hơn chỉ tiêu chung được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy giao cho UBND tỉnh trong năm 2023, cụ thể:

* Đối với chỉ tiêu về (i) “Hồ sơ trực tuyến”, (ii) “Thanh toán trực tuyến” và (iii) “Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính”:

+ Trường hợp kết quả thực hiện chỉ tiêu liên quan nhỏ hơn chỉ tiêu của Trung ương hoặc của tỉnh quy định (chưa đạt) thì giao chỉ tiêu cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương bằng chỉ tiêu quy định của Trung ương hoặc của tỉnh và tăng thêm 10%.

+ Trường hợp kết quả thực hiện chỉ tiêu liên quan bằng hoặc lớn hơn chỉ tiêu của Trung ương hoặc của tỉnh quy định (đã đạt) thì giao chỉ tiêu bằng hoặc lớn hơn (không quá 1%) kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của cơ quan, đơn vị, địa phương đó.

* Đối với chỉ tiêu về (iv) “Cấp kết quả điện tử” và (v) “Khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để giải quyết thủ tục hành chính”: các cơ quan, đơn vị, địa phương phấn đấu đạt 100% chỉ tiêu theo quy định.

Theo Văn phòng UBND tỉnh, nếu các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu được Chủ tịch UBND tỉnh sẽ đảm bảo cho việc hoàn thành các chỉ tiêu chung được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy giao cho UBND trong năm 2023./.


Tác giả: Dũng Linh

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật