|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đưa 20 đội viên Dự án 600 Phó Chủ tịch xã tỉnh Bình Định đi thực tế tại 03 huyện: Vĩnh Thạnh, Vân Canh và An Lão.

Thực hiện kế hoạch số 67/KH-BQLDA600 của Ban Quản lý Dự án 600 Phó Chủ tịch xã - Bộ Nội vụ; trong 02 ngày, 16 và 17/4/2012, Sở Nội vụ tiến hành đưa 20 đội viên Dự án 600 Phó Chủ tịch xã tỉnh Bình Định đi thực tế tại các xã thuộc địa bàn 03 huyện: Vĩnh Thạnh, Vân Canh và An Lão.

Tại mỗi buổi làm việc, thực hiện việc công bố Quyết định số 97/QĐ-SNV ngày 13/4/2011 của Giám đốc Sở Nội vụ về việc phân công các đội viên Dự án về thực tế tại các xã dự kiến được tăng cường đội viên Dự án về để bầu vào chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã và thông qua Đề cương đi thực tế ở huyện, xã của đội viên Dự án và hướng dẫn việc nhận xét đánh giá của Lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã đối với đội viên Dự án khi kết thúc quá trình thực tế tại địa phương.

Phát biểu quán triệt ý nghĩa của Dự án 600 Phó Chủ tịch xã tại mỗi huyện, đồng chí Trịnh Xuân Long nhấn mạnh “Dự án thí điểm tuyển chọn 600 tri thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân xã thuộc 62 huyện nghèo trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 170/QĐ-TTg ngày 26/01/2011 là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, thể hiện niềm tin lớn lao của Đảng và Nhà nước vào thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng đất nước trong thời kỳ mới. Sự thành công của Dự án sẽ là bộ phận cấu thành, góp phần vào thành công chung của Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững tại 61 huyện nghèo trong cả nước đã được Chính phủ thông qua tại Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008”. Chính vì ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Dự án, đồng chí Trịnh Xuân Long đã kêu gọi sự chung tay ra sức của cả hệ thống chính trị từ tỉnh cho đến xã trong việc tạo mọi điều kiện công tác tốt nhất cho các đội viên Dự án, giúp đội viên Dự án vượt qua khó khăn, hoàn thành sứ mệnh chính trị to lớn đã được Đảng và Chính phủ tin tưởng, giao phó.

Đồng thời, Lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân các huyện cam kết sẽ quán triệt nội dung và ý nghĩa to lớn của Dự án đến toàn bộ chính quyền và nhân dân của cả huyện; đồng thời sẽ chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền các xã - nơi được tăng cường đội viên Dự án về tạo mọi điều kiện tốt nhất để các đội viên công tác, đảm bảo các đội viên có được sự đồng thuận ủng hộ cao nhất của toàn thể chính quyền và nhân dân trong toàn huyện. Phát biểu cảm tưởng tại mỗi buổi làm việc, đại diện các đội viên Dự án đã chân thành cảm ơn Đảng và Nhà nước đã tin tưởng vào thế hệ trẻ; chân thành cảm ơn sự quan tâm chu đáo của Lãnh đạo Sở Nội vụ, Lãnh đạo huyện và các xã. Các đội viên Dự án nguyện đem hết bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ để cống hiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã được tin tưởng, giao phó.

Theo kế hoạch quá trình thực tế tại địa phương sẽ kết thúc vào ngày  18/5/2012 trước khi các đội viên Dự án có mặt tại trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 27/5/2012 để bảo vệ Đề án Phát triển Kinh tế - Xã hội của xã, nơi các đội viên được phân công về thực tế.


Tin nổi bật Tin nổi bật