A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiệu quả trong việc triển khai vận động đoàn viên, người lao động tham gia các hoạt động của Công đoàn tổ chức

Với phương châm hướng về cơ sở, ở đâu có đoàn viên ở đó có hoạt động công đoàn. Trong thời gian qua, để tạo khí thế thi đua sôi nổi và có chất lượng trong các hoạt động công đoàn cơ sở, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Vân Canh đã phát huy hiệu quả 07 cụm thi đua, nêu cao trách nhiệm của trưởng, phó các cụm thi đua trong việc triển khai thực hiện các hoạt động và hưởng ứng các cuộc thi, các cuộc vận động; đồng thời phát huy hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc triển khai trong hệ thống công đoàn, triển khai nhanh văn bản qua email từng CĐCS và 02 nhóm zalo LĐLĐ huyện và CĐCS Vân Canh; phát huy hiệu quả hoạt động CĐCS Trung tâm VH-TT-TT huyện trong việc đưa thông tin tuyên truyền trên sóng qua chuyên mục phát thanh Công đoàn. Từng CĐCS khi đã có thông tin trên email và zalo, sẽ lấy thông tin triển khai đến đoàn viên qua email và zalo nhóm của CĐCS mình để tất cả đoàn viên, NLĐ đều được nắm bắt thông tin hưởng ứng các cuộc thi, cuộc vận động ngay từ khi triển khai.

Để các cuộc thi, cuộc vận động đạt kết quả, LĐLĐ huyện xác định đây là một trong những tiêu chí thi đua để đánh giá xếp loại CĐCS hàng năm. Do đó, giao chỉ tiêu đến từng CĐCS tham gia, tùy theo tính chất, yêu cầu của từng cuộc thi, cuộc vận động, phong trào thi đua mà chỉ tiêu giao phù hợp. Phân công Ủy viên BTV phụ trách các cụm thi đua đôn đốc, nhắc nhở, cùng việc cơ quan thường trực LĐLĐ huyện cũng thường xuyên nhắc nhở tham gia cuộc thi trên zalo nhóm các CĐCS, nhất là thông báo thời gian cuộc thi, cách thức vào trang thi trực tuyến, cách nộp bài thi, cách xử lý bài thi khi bị lỗi... Từ đó, các cụm thi đua có sự nỗ lực trong vận động đoàn viên, NLĐ trong cụm và các CĐCS tham gia trên cơ sở rà soát, nắm chắc từng đối tượng có khả năng tham gia để cuộc thi đạt chất lượng hơn. Việc nắm chắc nội dung làm bài, đoàn viên cũng cần thi thử để rút kinh nghiệm cho việc thi chính thức của mình tốt hơn. Việc nhắc nhở của LĐLĐ huyện càng được quan tâm hơn khi cuộc thi gần kết thúc, những ngày cuối của các cuộc thi, nếu nắm bắt được thông tin số lượng người tham gia thì LĐLĐ huyện liên tục cập nhật tình hình tham gia cuộc thi giữa các CĐCS trên zalo nhóm, để tạo khí thế thi đua tham gia thi giữa các đơn vị, làm cho không khí tham gia cuộc thi nóng hơn, từng đoàn viên và từng CĐCS cũng quyết tâm hơn. Kết quả đã có 02 cá nhân đạt Giải ở Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết 02-NQ/TW” của Bộ Chính trị; tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19” giai đoạn 1, LĐLĐ huyện có 136 sáng kiến tham gia, đạt 380% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao, về đích sớm hơn 50 ngày, giai đoạn 2, đã hoàn thành chỉ tiêu tỉnh giao từ ngày 29/4/2023, đã có 146 sáng kiến, đạt 176%.
Về trực tiếp tổ chức các cuộc thi văn hóa, thể thao mang tích chất phong trào bề nổi, LĐLĐ huyện lựa chọn nội dung thi, quy mô, hình thức tổ chức thi (trọng tâm là hướng về cơ sở, mang tính tuyên truyền, lan tỏa có hiệu quả), xác định các nguồn lực phục vụ cho cuộc thi, LĐLĐ huyện xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, để có hướng chỉ đạo kịp thời trong từng thời điểm. Ngoài việc vận động đoàn viên tham gia các hội thi, hội thao của huyện, LĐLĐ huyện đã phối hợp tổ chức được các hoạt động nhân dịp 8/3, 20/10, dịp Mừng Xuân mới, dịp Tháng Công nhân, dịp 28/7, 02/9... tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các đơn vị, mang tính lan tỏa lớn, thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia, cổ vũ như: Hội thi “Cắm hoa – cắt, tỉa trái cây nghệ thuật”; Hội thi trưng bày hình ảnh với chủ đề “Dấu ấn nhiệm kỳ” chào mừng Đại hội VI Công đoàn huyện; nhiều hội thao bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, thi đấu cờ tướng, cầu lông, bóng đá nam, chạy việt dã, kéo co... giữa các cụm thi đua, giữa các CĐCS cũng đóng góp tổ chức được các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao tại cơ sở. Đáng mừng là các CĐCS Khối các doanh nghiệp ngoài nhà nước bước đầu đã hòa nhập hoạt động bề nổi chung của huyện với tinh thần đoàn kết, giao lưu tốt và đã đạt được những giải cao.

Ngoài ra, hướng về cơ sở với các hoạt động công đoàn đa dạng, sôi nổi đáng ghi nhận nữa là LĐLĐ huyện tổ chức được 5 đợt vận động đoàn viên, NLĐ quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid – 19 với gần 500 triệu đồng, các CĐCS có nhiều mô hình hay, cách làm tốt chăm sóc sức khỏe cộng đồng và ủng hộ tuyến đầu chống dịch; vận động Quỹ “Mái ấm Công đoàn” tập trung Tháng Công nhân hàng năm đều vượt chỉ tiêu tỉnh giao; tổ chức được các hoạt động đối thoại, tập huấn an toàn vệ sinh lao động, chăm lo Tết Sum vầy, phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS tại doanh nghiệp ngoài nhà nước.
Việc tổ chức vận động đoàn viên, NLĐ tham gia tốt các cuộc thi, các cuộc vận động, hoạt động phong trào bề nổi hướng về cơ sở nhân các sự kiện, lễ kỷ niệm, hoạt động chào mừng... của LĐLĐ huyện, đã làm cho uy tín của tổ chức công đoàn được nâng lên, đoàn viên, NLĐ với khí thế thi đua sổi nổi hưởng ứng.


Tác giả: Thanh Trà
Nguồn:congdoanbinhdinh.org.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật