|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn: Hướng về biển đảo quê hương

Đêm giao lưu “Sinh viên (SV) với biển đảo quê hương” do Đoàn Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức ngày 15.10 vừa qua đã thu hút hơn 1.200 SV. Các bạn trẻ đến với Chương trình đều có chung một mục đích là nâng cao lòng tự hào và tình yêu với biển đảo quê hương…

Cơn mưa chiều nặng hạt không ngăn được bước chân háo hức của hàng ngàn SV đến tham dự Chương trình giao lưu “SV với biển đảo quê hương” diễn ra tại thành phố biển Quy Nhơn. Hội trường B Trường Đại học Quy Nhơn chật kín chỗ, nhiều SV cố chen chân qua đám đông để xem Chương trình.

Cảm xúc thân thương đến gần gũi, những hình ảnh ở Trường Sa như gần bên các bạn SV qua những phóng sự, bài ca và thông điệp được thể hiện trong Chương trình. Các tiết mục văn nghệ do chính các SV trình diễn đã thể hiện niềm tự hào về Tổ quốc, ngợi ca sự kiên cường của các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm bảo vệ biển đảo quê hương, gửi gắm tâm tình đến người lính đảo..., làm cho không khí đêm giao lưu thêm hào hứng…

Một trong những nội dung xúc động của Chương trình là cuộc trò chuyện với những người từng chiến đấu, công tác tại Trường Sa. Đó là anh Lê Minh Thoa, một trong 9 chiến sĩ còn sống sót trong trận Hải chiến Trường Sa năm 1988; anh Phạm Mạnh Hùng, cán bộ phòng Hành chính, Trường Đại học Quy Nhơn, từng làm nhiệm vụ tại đảo Sơn Ca thuộc Quần đảo Trường Sa; Thượng úy Nguyễn Hồng Nhật, hiện là Đảo phó đảo Đá Đông thuộc Quần đảo Trường Sa và anh Nguyễn Tường Thành, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Quy Nhơn, từng đến thăm các chiến sĩ ở Trường Sa. Câu chuyện của mỗi người, ở những hoàn cảnh khác nhau, giúp các SV hiểu rõ thêm về cuộc sống của chiến sĩ ngày đêm bảo vệ biển đảo quê hương.

Những tràng pháo tay của các bạn trẻ không dứt sau mỗi câu chuyện, như chia sẻ tình yêu thương và quyết tâm bảo vệ từng tấc đất, tấc biển của Tổ quốc của các khách mời. Chị Lê Việt An, Bí thư Đoàn Trường Đại học Quy Nhơn, cho biết: “SV trường chúng tôi thường xuyên tổ chức viết thư thăm hỏi, động viên, kết bạn hoặc làm những món quà nhỏ gửi đến các chiến sĩ ở Trường Sa. Qua đó, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp thêm sức mạnh để các anh vững tay súng bảo vệ chủ quyền Tổ quốc”.

Trong không khí ấm áp, thân tình của những người chung một tấm lòng hướng về vùng biển đảo của Tổ quốc, Đoàn Trường Đại học Quy Nhơn phát động phong trào “Góp đá xây Trường Sa” và “Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi” và quyên góp được gần 72 triệu đồng.

Kết thúc đêm giao lưu, bạn Phạm Thị Mỹ Hà, lớp Sư phạm Anh K32, Khoa Ngoại ngữ, tâm sự: “Qua giao lưu, mình cảm thấy lòng yêu nước thêm cháy bỏng hơn, thể hiện bằng hành động cụ thể hơn. Mỗi một viên đá dù nhỏ nhưng triệu triệu viên đá góp lại sẽ làm nên một Trường Sa vững mạnh và giàu đẹp”.  


Tin nổi bật Tin nổi bật