A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn "sử dụng chữ ký số trên phần mềm bảo hiểm xã hội cho các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định"

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 22/8, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng VNPT Bình Định, Viettel Bình Định tổ chức Hội nghị Tập huấn "Sử dụng chữ ký số trên phần mềm bảo hiểm xã hội cho các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định".

Ông Võ Gia Nghĩa – Phó Giám đốc Sở TT&TT phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, ông Võ Gia Nghĩa – Phó Giám đốc Sở TT&TT nhấn mạnh, việc ứng dụng dịch vụ chữ ký số và chứng thư số đem lại nhiều lợi ích cho các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp như: tiết kiệm thời gian luân chuyển, chi phí giấy tờ trong hoạt động quản lý công văn, thư điện tử; đẩy nhanh các giao dịch điện tử bảo đảm độ an toàn và bảo mật thông tin. Bên cạnh đó, góp phần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cơ quan nhà nước vào việc cải cách thủ tục hành chính.

Trên địa bàn tỉnh Bình Định, tình hình ứng dụng CNTT trong hoạt động CQNN trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hệ thống VPĐT được triển khai đồng bộ, thực hiện kết nối liên thông hệ thống giữa các CQNN trong tỉnh với nhau và liên thông với hệ thống của Văn phòng Chính phủ. Nhiều văn bản điện tử đã được gửi, nhận, giải quyết công việc trên hệ thống liên thông, góp phần đổi mới phương thức hoạt động, lề lối làm việc theo hướng hiện đại, thiết thực, phục vụ kịp thời sự chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh, của các ngành và địa phương.

Hội nghị lần này sẽ giúp các cơ quan, đơn vị sử dụng được chữ ký số của đơn vị mình trong việc thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử trên phần mềm bảo hiểm xã hội tỉnh; đồng thời giúp cho CBCC nắm bắt những quy định của pháp luật liên quan đến cung cấp, sử dụng và quản lý chữ ký số trong hoạt động các cơ quan nhà nước./.

K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật