A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng thị sát, yêu cầu sơ tán dân trước 17h chiều nay (27/10)

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 27/10, Đoàn công tác do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và chính quyền các địa phương đã có chuyến đi thị sát, trực tiếp kiểm tra vùng sạt lở tại huyện An Lão và việc neo đậu tàu thuyền tại Thị xã Hoài Nhơn.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng kiểm tra sạt lở tại huyện An Lão

Tại xã An Quang, huyện An Lão, trên đường liên xã An Quang đi xã vùng cao An Toàn đã xuất hiện 2 điểm sạt lớn xảy ra, khiến một đoạn đường dài khoảng hơn 10m bị sạt lở, mở hàm ếch ăn sâu vào tâm đường làm cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn tiềm ẩn tai nạn khi qua lại, đặc biệt là xe tải. Trong khi đó, tại tuyến đường thị trấn An Lão đi xã An Vinh cũng có nhiều điểm sạt lở, đặc biệt là điểm sạt lở tại thôn 1, xã An Vinh chắn cả đường đi.

Để tháo gỡ, khắc phục tình trạng trên, chính quyền địa phương đã huy động phương tiện máy ủi giải phóng đất, thông tuyến giao thông, giúp người dân lưu thông thuận lợi.

Điểm sạt lở tại thôn 1, xã An Vinh

Tại điểm kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu chính quyền địa phương kiên quyết sơ tán dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, vùng nguy hiểm. Tại các điểm sạt lở, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải cắt cử lực lượng túc trực để phân luồng giao thông, gắn biển cảnh báo cho người dân biết. Đồng thời chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý Dự án Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với UBND huyện An Lão tiến hành xử lý các điểm sạt lở.

Trong khi đó, tại khu Cảng cá Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, hiện hơn 1.000 tàu cá đã vào nơi neo đậu an toàn.

Tàu thuyền được đưa vào cảng cá Tam Quan để tránh trú bão

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo UBND phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn cho biết, ngay trong sáng nay, phường đã di dời khoảng 140 hộ dân ở vùng ven biển nằm trong vùng nguy hiểm, cần phải di dời đến nơi an toàn. Cũng trong sáng nay, địa phương đã đi vận động người dân đi sơ tán đến nơi an toàn.

Để bảo vệ an toàn cho người dân, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng chỉ đạo trước 17giờ chiều nay (27/10), tất cả các hộ dân sống ven biển và nơi có triều cường phải được di dời đến nơi an toàn. Đối với những hộ không chịu di dời, lực lượng chức năng phải tiến hành cưỡng chế và bắt buộc di dời ngay tức khắc. "Không được chủ quan và chần chừ, tối hôm nay là cấm không cho ai ra đường để giữ an toàn tính mạng cho người dân", Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

Đến nay, tỉnh Bình Định vẫn còn 138 tàu cá đang nằm trong vùng biển nguy hiểm. Trong số này có 8 tàu cá máy đã hỏng không thể tự di chuyển, đang trôi tự do trên vùng biển tỉnh Phú Yên. Các chủ tàu cá đã phát tín hiệu cầu cứu, đề nghị hỗ trợ lai dắt vào đất liền. UBND tỉnh Bình Định đã gửi văn bản đề nghị Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn hỗ trợ phương tiện ra lai dắt vào bờ. Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật