|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định thu hút thêm nhiều doanh nghiệp đến đầu tư

Chiều 15/01, các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông về tìm hiểu cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Bình Định và Vinatex ký Biên bản ghi nhớ


Tại buổi làm việc, ông Trần Quang Nghị, Tổng Giám đốc Vinatex đề xuất với lãnh đạo tỉnh về việc đầu tư khu liên hiệp sản xuất may mặc XK khép kín, từ khâu nguyên liệu đến công nghệ dệt, sản xuất đồ dùng may mặc đến xuất khẩu hàng hóa, cung ứng đến các hệ thống siêu thị trong và ngoài nước. Ngoài ra, Vinatex cũng sẽ nghiên cứu khả năng đầu tư một nhà máy dệt nhuộm công suất 60 triệu sản phẩm/năm, vốn đầu tư 100 triệu USD và đầu tư từ 8-10 nhà máy may mặc XK với tổng vốn đầu tư khoảng 30 triệu USD; xây dựng chuỗi siêu thị, kênh bán hàng trực tiếp tại TP Quy Nhơn, các thị xã, thị tứ trong tỉnh. Vinatex mong muốn phía tỉnh hỗ trợ nghiên cứu khả năng cung ứng một vùng nguyên liệu khoảng 60 ngàn ha phục vụ cho việc sản xuất khoảng 30 ngàn tấn sợi, tổng vốn đầu tư xây dựng khoảng 120 triệu USD.

Lãnh đạo Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông nhận thấy tiềm năng lớn của Bình Định trong lĩnh vực đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản và đã đề xuất xây dựng nhà máy chế biến tôm XK công suất 20 tấn/ngày, tổng vốn đầu tư khoảng 15 triệu USD. Doanh nghiệp này cũng đề nghị tỉnh tạo điều kiện về mặt bằng xây dựng nhà máy và vùng nguyên liệu nuôi tôm phục vụ sản xuất, chế biến. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư tại Bình Định.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Bình Định và Vinatex, Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông đã ký Biên bản ghi nhớ về việc đầu tư các Dự án nêu trên.

Cũng tại buổi làm việc, BIDV và Vinatex đã ký thỏa thuận tài trợ vốn và dịch vụ thực hiện đầu tư mở rộng đổi mới công nghệ hướng tới Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP). Theo đó, BIDV sẽ tài trợ vốn tín dụng lên đến 600 triệu USD cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu và một số dự án nâng cao năng lực sản xuất  của Vinatex và các đơn vị thành viên.

Theo vpubndbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật