|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các địa phương tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các đội viên Dự án 600 và Đề án 500

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 9/8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã và sơ kết Đề án 500 trí thức trẻ. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Đăng Minh - Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ), Giám đốc Ban Quản lý Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã; Võ Đình Thú - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao Bằng khen cho các cá nhân và tập thể

Theo báo cáo, Bình Định đã chọn 20 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học trong Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã, về làm Phó Chủ tịch UBND của 20 xã thuộc 3 huyện miền núi An Lão, Vĩnh Thạnh, Vân Canh; tuyển chọn 15 trí thức trẻ trong  Đề án 500 trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 – 2020, đảm nhiệm vị trí công chức tại 15 xã thuộc 6 huyện: Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Vĩnh Thạnh, Vân Canh và An Lão. Sau thời gian công tác tại địa phương, hầu hết các đội vên dự án (ĐVDA) được đánh giá có nhiều cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu cho Lãnh đạo UBND xã giải quyết công việc được giao. Các ĐVDA được đánh giá cao về sự năng nổ, nhiệt tình; chủ động nghiên cứu chính sách, pháp luật, nắm bắt nhanh tập quán, phong tục, tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội địa phương. Kết thúc Dự án, 20/20 đội viên đã được tuyển dụng và bố trí công tác.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đánh giá cao kết quả thực hiện Dự án 600 Phó Chủ tịch xã và Đề án 500 trí thức trẻ. Phó Chủ tịch khẳng định, Dự án 600 của tỉnh đã kết thúc thắng lợi, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Nội vụ. Đây cũng là tiền đề để các cơ quan, đơn vị và địa phương tiếp tục thực hiện thành công Đề án 500 trí thức trẻ. Phó Chủ tịch đề nghị địa phương tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch để phát huy vai trò của các đội viên, tạo nguồn cán bộ cho nhiệm kỳ 2020-2025; tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các ĐVDA; các ĐVDA tiếp tục phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, giữ vững bản lĩnh, trau đồi chuyên môn, khắc phuc những tồn tại hạn chế để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.  

Dịp này, 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh./.

Tin: K.Y

Ảnh: V.L


Tin nổi bật Tin nổi bật