A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây, Nhơn Bình

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 12.8, ông Phạm Hồng Sơn, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP. Quy Nhơn và các vị đại biểu HĐND thành phố Quy Nhơn về tiếp xúc với cử tri phường Ngô Mây và phường Nhơn Bình, phành phố Quy Nhơn.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe các vị đại biểu HĐND tỉnh, thành phố báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ 11 HĐND tỉnh và kỳ họp lần thứ 10 HĐND thành phố, đồng thời trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc cử tri lần trước.

Tại phường Ngô Mây, cử tri kiến nghị với đại biểu HĐND 2 cấp về các vấn đề: tình trạng các hộ kinh doanh mua bán lấn chiếm lòng lề đường trên các tuyến đường Lê Lai, Diên Hồng, khu vực xung quanh chợ khu 6; tình trạng ngập úng cục bộ trên địa bàn phường do người dân tự ý lấp các hố ga thoát nước; người dân bỏ rác thải không đúng giờ quy định; việc mở đường Nguyễn Văn Trỗi, đường Thanh Niên còn chậm. Ngoài ra cử tri còn nêu một số ý kiến khác liên quan đến việc thu phí sử dụng đường bộ, thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp chưa công bằng; luật phòng chống tác hại của thuốc lá chưa đi vào cuộc sông…

Tại phường Nhơn Bình, cử tri đã nêu lên một số kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh và thành phố như: Một số hộ dân ở tổ 23, khu vực 3, phường Nhơn Bình nằm trong dự án Nhà máy xử lý nước thải TP. Quy Nhơn chưa nhận được gạo hỗ trợ tái định cư để ổn định cuộc sống và chưa nhận được tiền đền bù chênh lệch giá đất; thi công tuyến Quốc lộ 19, đoạn dưới cầu số 8, thuộc KV 9, phường Nhơn Bình nước đọng gây ách tắc và dễ xảy ra tai nạn giao thông cho người qua lại; đề nghị sửa chữa lại con đường đi qua Trường mẫu giáo khu vực 2…

Các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố đã giải trình các kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền, đồng thời tiếp thu ghi nhận những tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri chuyển đến các ngành, các cấp xem xét giải quyết và sẽ trả lời trong đợt tiếp xúc lần sau./.

 

Phi Hùng 


Tin nổi bật Tin nổi bật