A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 16.11, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930-18.11.2018), Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Dự buổi gặp mặt có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Phong Vũ; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Đình Thú; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh; đại diện Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức, thành viên của mặt trận tỉnh; các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thổng vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua 88 năm xây dựng và trưởng thành. Thành lập ngày 18-11-1930, Hội Phản đế đồng minh, tổ chức tiền thân của MTTQ Việt Nam ngày nay đã có ảnh hưởng sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Trải qua những chặng đường lịch sử từ thời kỳ đấu tranh giành chính quyền (1930-1945), thời kỳ bảo vệ và phát triển thành quả Cách mạng Tháng Tám, tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ (1946-1975) cho đến thời kỳ đổi mới đất nước, MTTQ Việt Nam đã không ngừng mở rộng hàng ngũ yêu nước, tạo ra sự phối hợp và thống nhất hành động có hiệu quả giữa các lực lượng nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc.

Tại Bình Định, MTTQ các cấp không ngừng được mở rộng cả về quy mô tổ chức và số lượng, chất lượng, nội dung, phương thức hoạt động. Mối quan hệ của Mặt trận với các tầng lớp nhân dân ngày càng gắn bó, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế-xã hội. Năm 2018,  MTTQ Việt Nam các cấp đã tổ chức một số buổi đối thoại giữa Đảng, chính quyền nhà nước và nhân dân. Qua đó góp phần giải quyết các vấn đề, ý kiến thắc mắc của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong phát triển kinh tế -xã hội tại địa phương. Ngoài ra, MTTQ Việt Nam tỉnh cũng tổ chức nhiều chương trình hoạt động và các cuộc vận động như: Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ cứu trợ được các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng tích cực.

Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong tập hợp nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội để thực hiện đạt kết quả các chủ trương chính sách, Nghị quyết của Đảng, các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng- an ninh của địa phương. Mặt trận các cấp tiếp tục đa dạng hóa các hình thức hoạt động, tập hợp nhân dân, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp vững mạnh; đồng thời tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQVN phát động; vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ những hộ dân bị thiệt hại do thiên tai bão lụt./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật