|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ TỈNH ỦY LẦN THỨ 2 (KHÓA XIX): Tập trung thảo luận, đề ra các giải pháp phát triển KT-XH năm 2016

Chiều 12.12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 2 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị năm 2015 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2016. Các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 2.

Theo báo cáo đánh giá của Tỉnh ủy, trong năm 2015, tình hình kinh tế của tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Trước tình hình đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương đã tập trung chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các giải pháp theo tinh thần Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ, nhờ vậy kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 9,51% so với cùng kỳ; trong đó, nông - lâm - ngư nghiệp tăng 4,32%, công nghiệp và xây dựng tăng 11,53%, dịch vụ tăng 11,85%. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, tỉ trọng nông - lâm - thủy sản chiếm 27,6%; công nghiệp và xây dựng chiếm 30,4%; dịch vụ chiếm 42%. Các hoạt động văn hóa-xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của nhân dân trong tỉnh ổn định. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự xã hội cơ bản được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng; hệ thống chính trị các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Tỉnh ủy cũng nhìn nhận một số khuyết điểm, yếu kém, như: Tinh thần trách nhiệm của một số cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu một số ngành, đơn vị, địa phương chưa cao; công tác lãnh đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và tỉnh chưa được quan tâm đúng mức. Các giải pháp thực hiện và sự phối hợp giữa các ngành với địa phương có nơi, có lúc chưa đồng bộ, kịp thời. Chỉ đạo xử lý một số vấn đề tồn tại, yếu kém chưa tập trung, kiên quyết.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích nguyên nhân dẫn đến một số chỉ tiêu về KT-XH trong năm 2015 không đạt, đồng thời đề ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong năm 2016.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh: Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016-2020; trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tình hình trong nước, trong tỉnh còn nhiều khó khăn thách thức. Do đó, toàn Đảng bộ, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh cần tập trung nỗ lực với quyết tâm cao nhất thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Phấn đấu kinh tế đạt mức tăng trưởng kinh tế (GRDP) 7,5%. Gắn phát triển kinh tế bền vững với giải quyết tốt các vấn đề xã hội và bảo vệ môi truờng; tiếp tục nâng cao đời sống nhân dân. Củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện và động viên toàn dân trong tỉnh nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2016, tạo đà thuận lợi để phát triển trong những năm tiếp theo. 

Tin, ảnh: NGUYỄN PHÚC (Theo baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật