|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2019

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 15/8, tại thành phố Quy Nhơn, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2019 (ảnh). Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng chủ trì hội nghị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh dự khai mạc hội nghị.

Hội nghị đã tập trung sơ kết 03 năm triển khai thực hiện Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông về hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Nhìn chung, sau 3 năm triển khai, hoạt động thông tin đối ngoại của các địa phương đã có những chuyển biến tích cực và ngày càng đi vào thực chất. Các tỉnh, thành phố đã chú trọng xây dựng kế hoạch công tác thông tin đối ngoại hàng năm và công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ thông tin đối ngoại; chủ động nắm bắt thông tin, phối hợp ngăn chặn, phản bác thông tin sai lệch về Việt Nam nói chung và tỉnh, thành phố nói riêng. Thông tin tuyên truyền về biên giới, lãnh thổ, Biển Đông và hải đảo đạt nhiều kết quả tích cực. Nhiều tỉnh, thành phố quan tâm đổi mới các hình thức, phương thức nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh của địa phương. Một số địa phương, trong đó có Bình Định, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu về công tác thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh của địa phương mình…

Hội nghị cũng đã tổng kết phong trào thi đua chuyên đề “Thi đua thực hiện hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của ngành Thông tin và Truyền thông” năm 2018. So với năm 2017, phong trào thi đua chuyên đề về công tác thông tin đối ngoại của các địa phương đã đi vào thực chất hơn, thu hút được các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành hưởng ứng tham gia, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại. Năm 2018 là năm thứ hai Bộ Thông tin và Truyền thông phát động phong trào thi đua chuyên đề trong lĩnh vực thông tin đối ngoại.

Trong hôm nay (15/8), các đại biểu sẽ thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trong tình hình mới và nghe các báo cáo chuyên đề: “Cuộc đối đầu thương mại Mỹ - Trung và những vấn đề liên quan cục diện thế giới, tình hình Biển Đông”, “Các hiệp định thương mại và những cam kết liên quan quyền con người”.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật