A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phấn đấu để mọi người dân đều được sử dụng nước sạch

Đó là nhiệm vụ mà đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đặt ra với Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Định tại buổi đến thăm và kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh đầu năm của Công ty. Cùng đi thăm và kiểm tra với Bí thư Tỉnh ủy có lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở LĐ&TB-XH.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng phát biểu chỉ đạo một số vấn đề về tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống của cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Định.

Theo ông Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Định, trong năm 2016, tình hình cấp nước phục vụ sinh hoạt trên địa bàn TP Quy Nhơn và khu vực 9 thị trấn trong tỉnh đảm bảo ổn định, chất lượng nước đảm bảo theo Tiêu chuẩn nước ăn uống của Bộ Y tế ban hành. Trong năm, Công ty đã thực hiện đầu tư hoàn thành các công trình với tổng kinh phí hơn 18 tỉ đồng, trong đó có một số công trình đầu tư để phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, như: Cấp nước cho dự án quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Nhơn Lý; nâng công suất Nhà máy xử lý nước Nhơn Thành (An Nhơn) từ 1.250m3/ngày đêm lên 2.500m3/ngày đêm; nâng công suất nhà máy xử lý nước Bình Dương (Phù Mỹ) từ 500m3/ngày đêm lên 1.000m3/ngày đêm; cấp nước cho Nhà máy dệt-nhuộm-may Delta Galil (Phù Cát); cấp nước sinh hoạt cho khu vực 7, phường Bùi Thị Xuân (TP Quy Nhơn); cấp nước cho Nhà máy Tôn Hoa Sen (Khu kinh tế Nhơn Hội), cấp nước sinh hoạt cho khu tái định cư Nhơn Phước (giai đoạn 2), cấp nước sinh hoạt cho Cảng Hàng không Phù Cát. Năm 2016, Công ty đã sản xuất được hơn 20,5 triệu m3 nước, tổng doanh thu hơn 142 tỉ đồng, tăng 105,71% so với năm 2015; lợi nhuận trước thuế hơn 13,7 tỉ đồng, tăng 122,81%; tỉ lệ nước thất thoát giảm 0,38%; thu nhập tiền lương bình quân 7,33 triệu đồng/người/tháng.

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác tham quan bể lắng nước của Công ty TNHH MTV Cấp nước SENCO Bình Định.

Trong năm 2017, Công ty dự kiến thực hiện đầu tư các công trình, dự án: Cải tạo tuyến ống qua cầu Thị Nại cấp nước cho Khu kinh tế Nhơn Hội; cấp nước cho khu vực 1, 2 và khu du lịch dọc đường Quốc lộ 1D thuộc phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn); nâng công suất và mở rộng mạng lưới đường ống cấp nước của thị xã An Nhơn và thị trấn Bồng Sơn, thị trấn Tam Quan (Hoài Nhơn); cải tạo một số tuyến ống cấp nước của TP Quy Nhơn để giảm tỉ lệ nước thất thoát và đảm bảo cấp nước an toàn.

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác tham quan Trạm bơm cấp 2, Công ty TNHH MTV Cấp nước SENCO Bình Định.

Phát biểu tại buổi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng chúc mừng thành tích sản xuất, kinh doanh và đời sống của cán bộ, nhân viên Công ty và mong muốn nội bộ Công ty tiếp tục đoàn kết, quyết tâm cao hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh trong năm 2017 và cung cấp nước sạch đầy đủ cho người dân và doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng tham quan Phòng quản lý chất lượng nước, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Định.

Với nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đề nghị Công ty phải dự báo trước nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân và doanh nghiệp để có kế hoạch đầu tư mở rộng hệ thống cấp nước; tiến tới việc cung cấp nước sạch không chỉ ở khu vực đô thị, thị trấn, thị tứ mà phải hướng đến mọi người dân trong tỉnh đều được sử dụng nước sạch; tiếp tục nâng cao chất lượng nước sạch cung cấp để người dân sử dụng đảm bảo sức khỏe.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng cũng dành nhiều thời gian đi kiểm tra tình hình xử lý, cung cấp nước sạch tại Nhà máy xử lý nước Hà Thanh (Công ty TNHH MTV Cấp nước Senco Bình Định) và Nhà máy xử lý nước Phú Tài (Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Định).

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật