A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh đầu năm tại các doanh nghiệp

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày (3.2), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã đi thăm và kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất của một số doanh nghiệp (DN): Công ty Cổ phần (CP) Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Quy Nhơn, Công ty TNHH Trường Sơn, Công ty CP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar) và Công ty CP Cảng Quy Nhơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng (đứng) chúc mừng những kết quả  SXKD của Công ty CP Dược - Trang  thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar).


Tại các doanh nghiệp DN đến thăm, lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo với Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng tình hình sản xuất, kinh doanh (SXKD) năm 2016 và kế hoạch sản xuất năm 2017. Năm 2016, Công ty CP Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Quy Nhơn đạt sản lượng 56,8 triệu lít bia; nộp ngân sách nhà nước 260 tỉ đồng, tăng 65 tỉ đồng so với năm 2015; giải quyết việc làm cho 220 lao động với mức lương bình quân gần 8 triệu đồng/người/tháng. Công ty CP Dược - Trang  thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar) đạt tổng doanh thu bán hàng 1.442 tỉ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 862 ngàn USD, nộp ngân sách nhà nước trên 100 tỉ đồng, mức thu nhập của cán bộ nhân viên người lao động cũng tăng 10% so với năm 2015, đặc biệt, ngay trong những ngày đầu năm Công ty đã triển khai xây dựng 3 nhà máy tại Khu kinh tế Nhơn Hội với tổng vốn đầu tư 700 tỉ đồng. Đối với Công ty CP Cảng Quy Nhơn và Công ty TNHH Trường Sơn cũng tiếp tục gặt hái nhiều kết quả khả quan.

Đại diện các DN cũng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh trong năm qua, đồng thời khẳng định, trong thời gian tới, các DN sẽ tiếp tục có những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu và nâng cao thu nhập cho người lao động, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các DN trong năm qua. Nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017, Phó Chủ tịch chúc các DN tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong hoạt động SXKD. Đồng thời lưu ý, trong năm 2017, Công ty CP Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Quy Nhơn tập trung xây dựng Đề án mở rộng Công ty; nâng cao công suất cũng như đầu tư thêm dây chuyền sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh tế. Công ty Bidiphar tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án tại Khu kinh tế Nhơn Hội; chú trọng nhiều hơn nữa đến việc đầu tư công nghệ trong sản xuất kinh doanh. Đối với Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn đồng chí  Phan Cao Thắng mong muốn trong năm 2017 Cảng Quy Nhơn tập trung đổi mới công nghệ sản xuất cũng như tăng cường năng lực bốc xếp để giải phóng hàng nhanh, khai thác tìm kiếm khách hàng mới đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật