A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nhà lưu niệm Chi bộ Nhà máy Đèn Quy Nhơn và Nhà lưu niệm Chi bộ Đề Pô Diêu Trì

(binhdinh.gov.vn)-Nhân kỷ niệm kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2017), sáng 3-2, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn cùng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của tỉnh và lãnh đạo Thành ủy Quy Nhơn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nhà lưu niệm Chi bộ Nhà máy Đèn Quy Nhơn - Chi bộ Cộng sản đầu tiên của tỉnh ở Công ty Điện lực Bình Định.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Lê Kim Toàn dâng hương tại Nhà lưu niệm Chi bộ Nhà máy Đèn Quy Nhơn.

 

Chi bộ Nhà máy Đèn Quy Nhơn được thành lập vào cuối tháng 3 năm 1930 do đồng chí Lê Xuân Trữ làm Bí thư đầu tiên. Hiện Đảng bộ Công ty Điện lực Bình Định có 210 đảng viên sinh hoạt ở 17 chi bộ trực thuộc; trong những năm qua, Đảng bộ Công ty Điện lực Bình Định đã lãnh đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong năm vừa qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Điện lực Bình Định tiếp tục tăng trưởng với sản lượng điện tiêu thụ đạt hơn 1 tỷ 530 triệu KWh, tăng lớn nhất trong vòng 4 năm qua và xếp thứ 3 Tổng công ty Điện lực Miền Trung, được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc. Đảng bộ Công ty nhiều năm liền được công nhận là cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của toàn Đảng bộ và cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Bình Định đã đạt được trong năm vừa qua và lưu ý Đảng bộ Công ty Điện lực Bình Định cần quán triệt cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên Công ty tiếp tục phát huy tốt truyền thống của Chi bộ Nhà máy Đèn Quy Nhơn - Chi bộ Cộng sản đầu tiên của tỉnh và truyền thống của giai cấp công nhân Việt Nam, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cũng trong sáng nay, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn cùng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy Tuy Phước đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nhà lưu niệm Chi bộ Đề Pô Diêu Trì ở thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước. Được thành lập vào tháng 3 năm 1939, tại nhà đồng chí Nguyễn Đình Thụ, cách Đề pô Diêu Trì 200m về phía Đông - Nam (nay thuộc thôn Ngọc Thạnh 2, xã Phước An, huyện Tuy Phước), Chi bộ Đề pô Diêu Trì do đồng chí Nguyễn Đình Thụ làm Bí thư, là chi bộ đảng đầu tiên của công nhân ga Diêu Trì, của ngành đường sắt Bình Định và cũng là tổ chức tiền thân của Đảng bộ huyện Tuy Phước ngày nay. Chi bộ Đề Pô Diêu Trì ra đời và những cuộc đấu tranh của công nhân đã ghi vào trang sử vàng truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân huyện Tuy Phước. Đặc biệt, những cuộc đấu tranh sôi động cũng như sự lớn mạnh của phong trào công nhân xe lửa Diêu Trì và nhân dân Tuy Phước trong những năm 1936-1939 là sự chuẩn bị cho cuộc khởi nghĩa giành chính quyền vào tháng 8 năm 1945 thành công rực rỡ.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN

 


Tin nổi bật Tin nổi bật