A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng làm việc với Cơ quan hợp tác phát triển Đức (GIZ)

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 20.5, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cơ quan hợp tác phát triển Đức (GIZ), Hội Chữ thập đỏ Đức, do ông Dirk Pauschert, Giám đốc Chương trình GIZ tại Việt Nam, dẫn đầu về tiến độ thực hiện Tiểu hợp phần Quản lý rủi ro thiên tai tỉnh Bình Định thuộc Dự án (DA) Thoát nước và chống ngập úng các đô thị vùng duyên hải miền Trung ứng phó với biến đổi khí hậu do GIZ hỗ trợ.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đoàn công tác GIZ kiến nghị lãnh đạo tỉnh nhanh chóng xem xét, phê duyệt bộ hướng dẫn lập kế hoạch phòng chống thiên tai để sớm triển khai thực hiện; hỗ trợ lắp đặt, quản lý các thiết bị thông tin liên lạc cảnh báo lũ sớm tại tỉnh; hỗ trợ xây dựng mô hình trường học an toàn cho các trường tiểu học trên địa bàn TP Quy Nhơn trong bối cảnh thiên tai và biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp...Tại buổi làm việc, ông Dirk Pauschert đánh giá, DA đã được các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương của tỉnh triển khai tích cực và đạt kết quả khả quan. Cụ thể, đến nay, đơn vị chức năng đã xây dựng xong bộ hướng dẫn lập kế hoạch phòng chống thiên tai cấp tỉnh và bảng danh sách các việc cần làm trong công tác phòng chống thiên tai của hộ gia đình. Bên cạnh đó, DA cũng hỗ trợ nâng cao năng lực phòng ngừa, giảm nhẹ thiên tai cho người dân trên địa bàn phường Thị Nại, Hải Cảng, Nhơn Bình (TP Quy Nhơn)…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng đánh giá cao vai trò, ý nghĩa của Tiểu hợp phần Quản lý rủi ro thiên tai tỉnh Bình Định và sự giúp đỡ của GIZ, Hội Chữ thập đỏ Đức đối với tỉnh thời gian qua. Phó Chủ tịch tỉnh cho rằng đây là DA thiết thực với tình hình thực tế của địa phương vốn thường bị ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt. Việc triển khai DA đã giúp tỉnh nâng cao năng lực trong công tác lập kế hoạch phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho người dân bị ảnh hưởng của tiên tai, bão lũ.

Với những kiến nghị của GIZ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành tích cực phối hợp với GIZ để triển khai DA đảm bảo tiến độ và đạt hiệu quả cao.

Theo Nguyễn Hân (baobinhdinh)


Tin nổi bật Tin nổi bật