|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho ngư dân

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 10-8, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho ngư dân. Đến dự có Thiếu tướng Lê Huy Đức, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ đội Biên phòng; Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố ven biển.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu phát biểu tại hội nghị      

Báo cáo tại hội nghị cho biết, thời gian qua, công tác công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho ngư dân trong tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Nội dung, hình thức, phương pháp công tác tuyen truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho ngư dân ngày càng được đổi mới, đa dang, phong phú. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật, nhất là pháp luật liên quan đến hoạt động thủy sản, của đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là ngư dân. Tuy vậy, tình trạng ngư dân Bình Định xâm phạm lãnh hải nước ngoài để khai thác thủy sản bị bắt giữ vẫn còn xảy ra. Tính từ tháng 1 năm 2016 đến tháng 5 năm nay, cả tỉnh đã có 52 tàu cá với 300 thuyền viên bị nước ngoài bắt giữ, xử lý; trong đó tập trung nhiều nhất là 2 huyện Hoài Nhơn và Phù Cát.

Do vậy, trong phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã yêu cầu các sở, ngành chức năng và chính quyền các địa phương ven biển cần tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân khu vực biên giới biển, đặc biệt tập trung vào đối tượng ngư dân trực tiếp sản xuất trên biển với nhiều nội dung dễ hiểu, hình thức phù hợp nhằm nâng cao nhận thức, và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của ngư dân, nhất là nhận rõ tác hại của việc xâm phạm lãnh hải nước ngoài khai thác hải sản trái phép. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tàu cá trước khi xuất bến, kiên quyết không cho ra khơi đối với tàu cá chưa đủ các thủ tục, giấy tờ, trang thiết bị theo quy định. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cũng nhấn mạnh là tỉnh sẽ kiên quyết không cấp giấy phép khai thác thủy sản; không cho đóng mới đối với chủ tàu cá vi phạm. Các tàu cá vi phạm lãnh hải bị nước ngoài bắt giữ, chuộc, thả hoặc trốn về nước thì tạm dừng chuyển quyền sở hữu và tước quyền giấy phép khai thác thủy sản trong vòng 1 năm. Tàu cá vi phạm thì không được xét hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN

       

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật