A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 27-4, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Năm nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã tập trung làm tốt chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương và cơ quan quân sự các cấp triển khai thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình các bước chuẩn bị, gọi công nhân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân. Các địa phương và các đơn vị nhận quân cũng đã phối hợp chặt chẽ trong quá trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, thực hiện tốt kế hoạch giao nhận quân, gắn tuyển quân hiện nay với vùng động viên sau này. Nhờ vậy, toàn tỉnh đã tuyển chọn và tiễn đưa 2.750 thanh niên đảm bảo các tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân, đạt 100% chỉ tiêu với chất lượng giao quân được nâng cao trên nhiều mặt, như: tuổi đời, trình độ học vấn, chuyên môn, ngành nghề, đảng viên, sức khỏe … cao hơn so với năm 2016 và đặc biệt là không có trường hợp nào bị đổi bù sau giao quân.  

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã được trong công tác tuyển quân năm 2017; đồng thời, chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế cần khắc phục như: công tác tuyên truyền, giáo dục Luật nghĩa vụ quân sự chưa thực sự sâu rộng, chưa có sức lan tỏa lớn trong quần chúng nhân dân; Công tác sơ tuyển sức khỏa nghĩa vụ quân sự chưa được các địa phương chú trọng, dẫn đến tình trạng gọi khám sức khỏe nhiều nhưng tỉ lệ đạt tiêu chuẩn thấp; Tỷ lệ thanh niên vi phạm Luật nghĩa vụ quân sự còn nhiều nhưng việc xử lý chưa kịp thời, thiếu kiên quyết…

Do vậy, để đảm bảo công tác quân năm 2018 và các năm tiếp theo đạt kết quả tốt, đồng chí Hồ Quốc Dũng đã yêu cầu cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển quân. Cơ quan quân sự các cấp tích cực làm tham mưu cho UBND và Hội đồng nghĩa vụ quân sự cùng cấp và chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục Luật nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân và xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật đối với các đối tượng vi phạm. Các huyện, thị xã, thành phố phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với với các đơn bị nhận quân để tổ chức tốt việc giao nhận quân. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao các ngành Công an, y tế, GD&ĐT phối hợp chặt chẽ với cơ quan quân sự cùng cấp thực hiện tốt công tác xét duyệt chính trị, khám sức khỏe và xét duyệt miễn, hoãn chính xác.

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017.

Tin – ảnh: XUÂN NGUYÊN



Tin nổi bật Tin nổi bật