A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn tính mạng của người dân trong bão

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với PV Báo Bình Định vào trưa 28.10.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng làm việc với lãnh đạo TX Hoài Nhơn - địa phương nằm gần tâm bão đi qua nhất trên địa bàn tỉnh về công tác ứng phó với bão.

“Trong ngày 27.10, toàn tỉnh đã di dời được hơn 15.000 người dân ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Đồng thời, hiện nay đã có gần 3.000 tàu thuyền vào neo đậu an toàn tại các khu tránh trú bão. Đặc biệt, tôi chỉ đạo các địa phương, đơn vị kiên quyết không để người dân ở lại trên các tàu thuyền này. Mặc dù có một số tàu do sóng to, gió lớn bị trôi neo, nhưng đến thời điểm hiện tại không có thiệt hại về người. Riêng 2 tàu cá bị nạn với 26 thuyền viên chúng tôi vẫn chưa liên lạc được và đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm kiếm. Chúng tôi cũng chỉ đạo quyết liệt trong thời điểm này, ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn cho người dân và ứng cứu kịp thời khi có sự cố. Những nơi nào nằm trong vùng nguy hiểm, xung yếu, các lực lượng xung kích gồm CA, quân đội sẽ có mặt để hỗ trợ. Đặc biệt với 3 huyện miền núi An Lão, Vân Canh và Vĩnh Thạnh, tất cả người dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở đều đã được di dời đến nơi an toàn”, ông Dũng, cho biết.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tặng quà cho người dân đang tránh trú bão tại phường Hoài Hương.

Sau khi đi kiểm tra thực tế một số khu vực, sáng 28.10, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng làm việc với lãnh đạo TX Hoài Nhơn - địa phương nằm gần tâm bão đi qua nhất trên địa bàn tỉnh về công tác ứng phó với bão. Sau khi nghe lãnh đạo TX thông tin về tình hình bão trên địa bàn, đồng chí Hồ Quốc Dũng yêu cầu TX Hoài Nhơn kiểm tra, rà soát và đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân ở các điểm di dời, tránh trú bão; phối hợp với các ngành chức năng và LLVT huy động lực lượng, phương tiện tập trung vào các nhiệm vụ cấp bách bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân vùng nguy hiểm của bão đi qua, nhất là các vùng trũng, thấp, các điểm neo đậu tàu cá; ứng trực 24/24 giờ sẵn sàng ứng cứu người dân khi có yêu cầu. Với các khu tránh trú tập trung cho người dân, người đứng đầu chính quyền tỉnh cũng yêu cầu TX Hoài Nhơn phải đảm bảo các điều kiện đầy đủ, nhất là các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân đang ở đây; tuyệt đối không để trường hợp nào về lại nhà khi bão chưa tan. Đồng thời, địa phương phải cử y bác sĩ, đến chăm sóc sức khỏe cho các cụ già, trẻ em phòng có việc đau ốm xảy ra.

* Tại TP Quy Nhơn, theo ghi nhận của PV, từ 23 giờ ngày 27.10, gió bắt đầu quật mạnh lên. Đến trưa 28.10, trên một số tuyến đường của thành phố có nhiều cây xanh, pano, áp phích bị gió quật ngã.

Một cây xanh bị ngã đổ trên đường Lê Duẩn.

Cây xanh trên đường Trường Chinh bị gió bẻ gãy.

Một tấm pa nô bị gió quật ngã trên đường Nguyễn Tất Thành.

Hệ thống trụ đèn kiên cố bằng sắt trên đường Lê Lợi nối dài vẫn bị đổ sập hoàn toàn do gió mạnh.

Gió mạnh bẻ gãy các trụ đèn.

Theo HỒNG PHÚC (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật