A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Cuba tại thành phố Hồ Chí Minh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 28/11, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã tiếp xã giao bà Ariadne Feo Labrada - Tổng Lãnh sự Cuba tại thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã giới thiệu khái quát về những nét đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua, định hướng phát triển trong thời gian tới của tỉnh.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba. Mối quan hệ tốt đẹp này đã được các nhà lãnh tụ cách mạng tiền bối José Martí, Fidel Castro, Hồ Chí Minh, cũng như các thế hệ lãnh đạo Cuba và Việt Nam dày công vun đắp. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho rằng trong thời gian tới, giữa Bình Định và Cuba sẽ có nhiều cơ hội để hợp tác, trao đổi trên các lĩnh vực: y tế, du lịch, giáo dục, văn hóa… Đồng thời, mong muốn bà Ariadne Feo Labrada, với vai trò là cầu nối tích cực, giới thiệu các đối tác, địa phương tiềm năng của Cuba đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai bên.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà cho Tổng Lãnh sự Cuba tại TP. Hồ Chí Minh Ariadne Feo Labrada.

Bà Ariadne Feo Labrada - Tổng Lãnh sự Cuba tại TP. Hồ Chí Minh cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời, Bà Ariadne Feo Labrada nhấn mạnh, Bình Định và nhiều địa phương của Cuba có nét tương đồng về điều kiện tự nhiên, lợi thế ven biển. Đây là tiền đề để các địa phương của Cuba và tỉnh Bình Định thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác. Trước mắt, bà Tổng Lãnh sự Cuba tại TP. Hồ Chí Minh gợi ý tỉnh Bình Định hợp tác và kết nghĩa với thành phố Matanzas của Cuba. Bà mong muốn trong thời gian tới, sẽ có nhiều doanh nghiệp Bình Định đến tìm hiểu hợp tác đầu tư tại Cuba.

​​​​​​​Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn, Tổng Lãnh sự Ariadne Feo Labrada, và đại diện lãnh đạo sở, ngành chụp ảnh lưu niệm.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật