|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Hội Quy hoạch Phát triển đô thị và Nông thôn Bình Định khóa III

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 30/9, tại TP.Quy Nhơn, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị và Nông thôn Bình Định tổ chức Đại hội khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028.

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; GS.TS.KTS. Đỗ Hậu - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam; Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định.

Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị và Nông thôn Bình Định đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định. Một số kết quả nổi bật của Hội như: tư vấn phản biện cho hơn 50 đồ án quy hoạch xây dựng, dự án đầu tư xây dựng; cử các Hội viên tham gia Hội đồng cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, Hội đồng thẩm định các đồ án quy hoạch; phối hợp với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh triển khai phổ biến văn bản quy phạm pháp luật, Hội thi sáng tạo Khoa học - Kỹ thuật; tham gia các hội nghị, hội thảo, có các tham luận liên quan đến lĩnh vực quy hoạch, đô thị, khoa học công nghệ, chuyển đổi số...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đánh giá, thời gian qua, công tác quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nông thôn trên địa bàn tỉnh được triển khai tốt, đáp ứng nhu cầu quản lý và phát triển; kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội từng bước đầu tư đồng bộ theo quy hoạch; không gian các đô thị cũng như ở nông thôn trên địa bàn tỉnh được cải tạo, chỉnh trang, mở rộng, khang trang, hiện đại hơn... Có được những kết quả nói trên có phần đóng góp quan trọng của Ngành Xây dựng tỉnh nhà nói chung và các hội viên Hội Quy hoạch Phát triển đô thị và Nông thôn Bình Định nói riêng, đặc biệt là công tác tham gia các đơn vị tư vấn thiết kế hoạch và tham gia phản biện các đồ án quy hoạch có liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng ghi nhận, chúc mừng những kết quả, thành tích Hội Quy hoạch Phát triển đô thị và Nông thôn Bình Định đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.  Trong nhiệm kỳ tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị Ban Chấp hành Hội Quy hoạch Phát triển đô thị và Nông thôn Bình Định xây dựng ch­ương trình công tác cho cả nhiệm kỳ và cho từng năm, từng giai đoạn cụ thể; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chấp hành Hội để triển khai thực hiện. Thực hiện tốt hơn nữa chức năng tư vấn, phản biện xã hội về quy hoạch xây dựng, nhất là với các nhiệm vụ, đồ án, dự án lớn có tác động lớn đến xã hội, người dân; tích cực đóng góp, tham gia việc xây dựng các chủ trương, chính sách, pháp luật, văn bản quy phạm pháp luật cũng như các kế hoạch, dự án có liên quan đến chuyên ngành xây dựng nhiều hơn nữa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cũng lưu ý Hội cần tiếp tục củng cố và phát triển mạnh mẽ tổ chức, hội viên, đổi mới phương thức hoạt động Hội theo hướng năng động, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả. Chủ động đề xuất những chủ trương, biện pháp nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, lập các dự án ứng dụng các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng đô thị và nông thôn gắn với thực tế. Trong đó, chú trọng vào các giải pháp liên quan đến công tác quy hoạch xây dựng để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, quá tải hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của đô thị thích ứng với tốc độ đô thị hóa hiện nay.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Quy hoạch Phát triển đô thị và Nông thôn Bình Định khóa III. 

Tại Đại hội, các đại biểu đã biểu quyết thống nhất bầu 21 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Quy hoạch Phát triển đô thị và Nông thôn Bình Định khóa III. 

Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Hội đã bầu Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí. Ông Võ Công Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Quy hoạch Phát triển đô thị và Nông thôn Bình Định khóa II giữ chức Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị và Nông thôn Bình Định khóa III.

Dịp này, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội. 

GS.TS.KTS. Đỗ Hậu - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam (ngoài cùng bên trái) trao Bằng khen cho đại diện các tập thể.

 


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật