|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Chiều 16.10, LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình Đoàn ĐBQH tỉnh gặp mặt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tặng quà cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lý Tiết Hạnh - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh, trong 9 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh có 861 DN đăng ký thành lập mới (tăng 4,2% so với cùng kỳ); có 331 DN quay trở lại thị trường, góp phần tạo việc làm cho hàng nghìn lao động. Nhìn chung, tình hình ĐV, NLĐ cơ bản ổn định. Thu nhập của đa số người lao động được tăng lên sau thời điểm thực hiện chính sách tiền lương mới; trong đó mức lương bình quân 9 tháng đầu năm đạt từ 7,6 triệu đồng - trên 8,7 triệu đồng. Các cấp công đoàn cũng đã thực hiện 171 cuộc kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, chính sách về tiền lương, BHXH, hợp đồng lao động, an toàn vệ sinh lao động ở các đơn vị, DN.

Tại chương trình, ĐV, NLĐ đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến Quốc hội, Chính phủ như: Xem xét nâng mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) từ 60% lên 75 % để ĐV, NLĐ đảm bảo trang trải cuộc sống; cần có các quy định hợp lý để người lao động được hưởng BHTN do DN nợ đóng, trốn đóng BHTN kéo dài; có quy định hỗ trợ đối với NLĐ “cả đời không thất nghiệp”; xem xét có chính sách Bảo hiểm đặc thù cho NLĐ trong trường hợp khẩn cấp...

ĐV, NLĐ kiến nghị các chính sách liên quan đến BHTN.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Kim Toàn thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, trả lời các kiến nghị của ĐV, NLĐ. Đồng thời phân tích làm rõ hơn một số nội dung thể hiện sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, tỉnh đã, đang và sẽ có những chính sách, giải pháp khắc phục những mặt còn hạn chế, bất cập, chăm to tốt hơn cho ĐV, NLĐ. “Trong vấn đề nguồn nhân lực, lực lượng công nhân, NLĐ luôn là vốn quý, là động lực cổ động trong quá trình phát triển. Vì vậy, trong quá trình hoàn thiện hệ thống pháp luật, Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ luôn dành thời gian để xem xét, hoàn thiện các quy định về các mối quan hệ xã hội, trong đó có mối quan hệ về lao động, hướng đến sự hài hòa, ổn định, tiến bộ đáp ứng yêu cầu phát triển của tổ chức, DN và công nhân, NLĐ. Đặc biệt, dự kiến tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sắp tới sẽ xem xét, thông qua Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT. Đây là những dự án Luật liên quan mật thiết đến ĐV, NLĐ”.

Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn giải đáp các kiến nghị, thông tin các chính sách liên quan đến ĐV, NLĐ.

Đồng chí Lê Kim Toàn cũng đề nghị LĐLĐ tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐV, NLĐ và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, chính sách về tiền lương, BHXH, hợp đồng lao động, an toàn vệ sinh lao động ở các đơn vị, DN để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của ĐV, NLĐ.

Đồng chí Lê Kim Toàn tặng quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Duy Trung tặng quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh trao quà cho ĐV, NLĐ.

Dịp này, ban tổ chức đã trao 100 suất quà (hơn 1 triệu đồng/suất) cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.


Tác giả: HỒNG PHÚC
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật