|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định và Chính quyền 4 tỉnh Nam Lào giai đoạn 2021 - 2025

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (30/3), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định với Chính quyền 4 tỉnh Nam Lào giai đoạn năm 2021 - 2025 để tổng kết, đánh giá và kế thừa, phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua; triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác mới của giai đoạn 2021 – 2025. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa góp phần cùng nhân dân Lào chuẩn bị đón Tết cổ truyền Bunpimay năm 2023.

Quang cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía tỉnh Bình Định có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Về phía 4 tỉnh Nam Lào, có các đồng chí: Lêt Xay Nha Phon - Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy - Tỉnh trưởng tỉnh Attapu; Sổm Bun Hương Vông Sả - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Champasak; Bun Thạ Vi Đuông La Sỉ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Salavan; Đông Phêt Pha Nhôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sekong; Cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan trong đoàn đại biểu cấp cao 4 tỉnh Nam Lào.

Cùng sự tham dự có đồng chí Sú Phanh Hả Đào Hương, Tổng Lãnh sự Lào tại TP Đà Nẵng; Nguyễn Văn Trung, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại TP Pakse.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, trên cơ sở được lãnh đạo các bên thống nhất, UBND tỉnh Bình định tổ chức Hội nghị để tổng kết, đánh giá và kế thừa, phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua; triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác mới của giai đoạn 2021 - 2025. Đồng thời cũng là hoạt động có ý nghĩa góp phần cùng nhân dân Lào chuẩn bị đón Tết cổ truyền Bunpimay năm 2023.

Về tình hình phát triển KT-XH tỉnh Bình Định trong năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, trong giai đoạn phát triển KT-XH 2021 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, với mục tiêu phấn đấu xây dựng Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung, Việt Nam; trong đó tập trung phát triển 5 trụ cột chính gồm: Công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa; đồng thời cải thiện môi trường đầu tư; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hoàn thiện kết cấu hạ tầng KT-XH là 3 khâu đột phá tạo động lực.

Với phương hướng, mục tiêu đó, trong quan hệ đối ngoại, tỉnh Bình Định tăng cường xúc tiến, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác, địa phương ở các quốc gia và vùng lãnh thổ; đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống của tỉnh, nhất là mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa Bình Định với các tỉnh Nam Lào.  

Lãnh đạo tỉnh Bình Định và lãnh đạo các tỉnh Nam Lào cùng chủ trì Hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hai nước Việt Nam và Lào có mối quan hệ láng giềng thân thiết, núi liền núi, sông liền sông, tương đồng văn hóa, giàu lòng nhân ái, bang giao hữu nghị, gắn bó từ lâu đời. Mối quan hệ thủy chung, trong sáng đó đã đi suốt chặng đường lịch sử vẻ vang, trở thành tài sản vô cùng quý giá và thiêng liêng của cả hai dân tộc và là nhân tố bảo đảm thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Trong suốt thời gian qua, được sự quan tâm, vun đắp của các thế hệ lãnh đạo hai bên, mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt giữa tỉnh Bình Định và các tỉnh Nam Lào tiếp tục được thắt chặt, ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, với nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực. Hai bên đã ký kết và phối hợp triển khai thực hiện chương trình hợp tác toàn diện, đạt nhiều kết quả tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống của Nhân dân các địa phương. Những kết quả đó đã khẳng định chủ trương và hướng đi đúng đắn trong hợp tác phát triển toàn diện giữa tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào”, ông Phạm Anh Tuấn cho biết thêm.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định và các tỉnh Nam Lào xem triển lãm sản phẩm OCOP Bình Định

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Hội nghị ký kết hợp tác giữa tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào hôm nay là sự kiện chính trị quan trọng, mở ra giai đoạn hợp tác mới giữa hai bên, với những nội dung hợp tác thiết thực, toàn diện trên nhiều lĩnh vực, nhất là về chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch, giáo dục và đào tạo... Với tinh thần quyết tâm và truyền thống đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa các bên, tôi tin tưởng rằng các nội dung hợp tác giữa hai địa phương trong giai đoạn tiếp theo sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật