A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 3537/UBND-KT yêu cầu triển khai thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về dự án Đường bộ cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn tỉnh và các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh.

Ảnh minh họa

Đối với dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua địa bàn tỉnh, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, điều chỉnh đơn giá chính sách bồi thường (nhà cửa, vật kiến trúc, mồ mả, xây cối, hoa màu, . . .) hợp lý, đền bù thỏa đáng cho người dân, đảm bảo cho người dân xây dựng nơi ở mới không thấp hơn hiện trạng. Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường phối hợp chặt chẽ với các Chủ đầu tư rà soát các mỏ vật liệu, kịp thời đề xuất điều chỉnh, bổ sung khi xuất hiện bất cập, phát sinh nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng vật liệu khi thi công.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các địa phương có liên quan khẩn trương rà soát, trình cấp thẩm quyền phê duyệt, ban hành kế hoạch sử dụng đất năm 2022, theo đúng quy định.

Đối với 11 dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, UBND tỉnh giao Ban QLDA Giao thông tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đã khởi công và khẩn trương hoàn tất thủ tục để triển khai các dự án còn lại theo đúng quy định. Trong đó, ưu tiên dự án Tuyến đường kết nối từ Quốc lộ 19 đến Khu công nghiệp đô thị và dịch vụ Becamex Bình Định. Phối hợp với các ngành có liên quan, đơn vị tư vấn kiểm tra, rà soát kỹ phương án thoát lũ của dự án Tuyến đường ven biển (ĐT.639), đoạn từ Quốc lộ 1D – Quốc lộ 19 mới, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 28/6/2022 để chuẩn bị báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo quy định. Đồng thời kiểm tra, rà soát hoàn thành việc phân khai kế hoạch vốn đã bố trí cho các dự án giao thông trọng điểm, trong đó ưu tiên bố trí vốn thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư phục vụ các dự án để các địa phương chủ động triển khai thực hiện.

Ban QLDA Giao thông tỉnh, Ban GPMB tỉnh, UBND các huyện, thị xã được giao nhiệm vụ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án giao thông trọng điểm khẩn trương hoàn thiện các bước hồ, sơ thủ tục, trình phê duyệt và triển khai đầu tư xây dựng các khu tái định phục vụ các dự án; trước mắt, tập trung kiểm tra, rà soát quỹ đất tái định cư đã được các địa phương đầu tư để ưu tiên bố trí cho các hộ dân bị ảnh hưởng và hoàn trả cho các địa phương sau khi các khu tái định của tỉnh được đầu tư xây dựng.

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng phối hợp với Chủ đầu tư, các địa phương và các đơn vị có liên quan rà soát, hỗ trợ tháo gỡ, đảm bảo các mỏ vật liệu phục vụ thi công, nhất là trong việc khảo sát, quy hoạch và thực hiện thủ tục khai thác mỏ,

Sở Giao thông vận tải tổng hợp tình hình triển khai dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25 hàng tháng để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

Ban QLDA Giao thông tỉnh tổng hợp tình hình triển khai 11 dự án giao thông trọng điểm, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25 hàng tháng để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.


Tác giả: Thùy Trang

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật