A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng Hàng không Phù Cát

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng Hàng không Phù Cát.

Ảnh minh họa

Cảng Hàng không Phù Cát có vị trí quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng cho khu vực Nam Trung Bộ nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng. Hiện Cảng Hàng không Phù Cát có 5 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines vận chuyển đưa, đón khách đi và đến tỉnh Bình Định và thường bị quá tải, nhất là vào mùa cao điểm du lịch hè kéo dài và các dịp Hội nghị, sự kiện, Lễ, Tết. Do vậy, Quy hoạch mở rộng Cảng hàng không Phù Cát và đầu tư xây dựng nâng cấp là rất cần thiết và cần phải được nghiên cứu ngay từ bây giờ. Đồng thời, việc này cũng phù hợp với Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020 định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, tăng trưởng của ngành hàng không. 

Theo đó, Kế hoạch cụ thể hóa nội dung, tiến độ triển khai đối với từng hạng mục công việc để các cơ quan, đơn vị của Tỉnh theo chức năng và nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ và chất lượng, đúng mục tiêu, công khai, minh bạch, tiết kiệm, hiệu quả. Phân công rõ nhiệm vụ (chủ trì, phối hợp) với tiến độ cụ thể đối với các Sở, ngành, UBND huyện Phù Cát, UBND thị xã An Nhơn, Ban QLDA Giao thông tỉnh và các đơn vị có liên quan để chủ động triển khai tổ chức thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất nhằm đáp ứng tiến độ, kế hoạch đã đề ra.

Cụ thể, đối với công tác điều chỉnh Quy hoạch, tỉnh Bình Định phối hợp, kiến nghị Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch Cảng Hàng không Phù Cát giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong tháng 8/2023. Đối với dự án Đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2, phối hợp, kiến nghị Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt Kế hoạch đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 từ nguồn ngân sách Nhà nước (sử dụng nguồn tăng thu ngân sách địa phương hằng năm) trong tháng 11/2023; phê duyệt Chủ trương đầu tư sau đó 1 tháng; Phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng vào tháng 5/2024; Triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư dự án, phấn đấu khởi công dự án trong tháng 2/2025.

Đối với dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng nhà ga, sân đỗ; tỉnh phối hợp, kiến nghị Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt Kế hoạch đầu tư trong tháng 11/2023; phê duyệt Chủ trương đầu tư trong tháng 8/2024.


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật