|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại An Lão

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 24/4, tại hội trường UBND huyện An Lão, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Hữu Đức và đại biểu Đặng Hoài Tân đã có buổi tiếp xúc với cử tri 03 xã An Dũng, An Trung và xã An Hưng trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Tham dự còn có lãnh đạo UBND huyện An Lão.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo của các ĐBQH, các cử tri  3 xã đã đánh giá cao hoạt động của Quốc hội trong thời gian qua và  có một số ý kiến, kiến nghị như: Dự án Hồ chứa nước Đồng Mít xã An Dũng khi di dời người dân đến nơi ở mới phải đảm bảo có điều kiện sinh sống tốt hơn hoặc bằng nơi ở cũ; trong đó phải đảm bảo về điện, nước sinh hoạt, diện tích đất làm nhà ở cho người dân, đảm bảo đất cho nhân dân sản xuất, hạ tầng giao thông phải thuận lợi và phải tiến hành giao sổ đỏ cho người dân đến nơi ở mới; trước khi di dời công tác đền bù phải thỏa đáng, công khai trước nhân dân; cần phải mở đường dân sinh để người dân đi đến nơi sản xuất cũ được thuận lợi. Các cử tri cũng kiến nghị các cấp, các ngành cần quan tâm đến học sinh cử tuyển vì  khi ra trường các em chưa tìm được việc làm  ở địa phương; quan tâm kinh phí đầu tư sữa chữa tuyến đường 5B từ An Hưng đi Quảng Ngãi để người dân có điều kiện giao thương phát triển kinh tế; cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm minh, công bằng đối với các hành vi vi phạm phá rừng ở địa phương; cần nâng mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã, các chi hội đoàn thể ở thôn vì mức hưởng phụ cấp hiện nay là quá thấp...

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, Chủ tịch UBND huyện An Lão Phạm Văn Nam đã trả lời một số vấn đề liên quan. ĐBQH đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri về một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời  tổng hợp các ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền  để trình lên Quốc hội, các cơ quan chức năng xem xét giải quyết./.

Thy Phương


Tin nổi bật Tin nổi bật